Mua hàng qua mạng, thanh toán rồi phải chờ đợi hàng được chuyển đến? Vậy vì sao không đến tận nơi để lựa chọn thứ mình thích? Và rất có thể bạn sẽ tìm thấy những món đồ ưng ý khác. Đó chỉ là một trong những cách để kéo sự chú ý của khách hàng rời khỏi màn hình máy tính, và đưa họ tới với những trung tâm mua sắm.
Ông Mike Kercheval, Chủ tịch Hội đồng quốc tế Trung tâm thương mại cho biết: “Khi bạn thu hút được khách hàng bước vào cửa hàng của mình, cầm các món đồ lên để xem xét, ngắm nghía, khả năng họ mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều”.
Bên cạnh đó, ông già Noel giờ đây không còn là nhân vật duy nhất thu hút khách hàng tại các trung tâm mua sắm.
Bà Kathy Welch, Phó giám đốc điều hành bán lẻ công ty Forest City Ratner nói: “Chúng tôi tạo ra cho khách hàng một thế giới trong mơ, một chuyến hành trình thú vị tới Bắc Cực với sự có mặt của nhiều nhân vật hoạt hình được yêu thích. Điều này thu hút nhiều khách hàng tới đây để mua sắm và ăn tối”.
Nhiều khách hàng còn nhận được những tin nhắn điện thoại về phiếu giảm giá ngay khi họ vừa bước vào cửa hàng. Điều này giúp họ sử dụng thời gian hiệu quả hơn để mua sắm.
Ông Mike Kercheval, Chủ tịch Hội đồng quốc tế Trung tâm thương mại chia sẻ: “Công nghệ cũng là một biện pháp giúp các cửa hàng bán lẻ tạo ra những trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng và gia đình”.
Các hãng bán lẻ hy vọng, những biện pháp mới này sẽ khiến họ ăn nên làm ra hơn trong mùa mua sắm cuối năm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.