Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh nhất trong tháng 5

VTV Digital-Thứ bảy, ngày 22/06/2024 16:04 GMT+7

VTV.vn - Lượng khách Trung Quốc trong tháng 5 đã đạt 357 nghìn lượt, thị trường tỷ dân quay trở loại cũng sẽ góp phần vào sự hồi phục rất lớn cho lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Hiện tại cuối tháng 6, dù là mùa cao điểm du lịch với khách nội địa, nhưng là mùa thấp điểm với du khách quốc tế đến Việt Nam. Cao điểm khách quốc tế đến nước ta là từ tháng 9 năm 2023 tới tháng 4 năm nay. Vậy, làm thế nào để thu hút khách quốc tế trong mùa thấp điểm? Giải được câu hỏi này cũng là một bước tiếp cận gần hơn với mục tiêu thu hút 18 triệu lượt khách du lịch trong năm nay - bằng thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Thị trường khách lớn nhất của Việt Nam trước dịch Covid-19 là Trung Quốc thì trong tháng 5 vừa qua, cũng đã trở lại là thị trường khách lớn nhất. Bên cạnh đó, du khách Trung Quốc còn nổi tiếng với độ "chịu chi".

Lượng khách Trung Quốc trong tháng 5 đã đạt 357 nghìn lượt, cao hơn cả khách Hàn Quốc (351 nghìn lượt). Cùng với những thị trường gửi khách hàng đầu trong 5 tháng đầu năm như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ hay Nhật Bản, ngành du lịch cũng đánh giá, thị trường tỷ dân quay trở loại cũng sẽ góp phần vào sự hồi phục rất lớn cho lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng cuối năm nay.

"Tôi đã đến Đà Nẵng, nơi đây cho tôi nhiều ấn tượng. Dịp đến lần này tôi tiếp tục khám phá điểm du lịch mới và nhiều sự kiện hấp dẫn", chị Chang Hsiao Ju - Du khách Trung Quốc chia sẻ.

5 tháng qua, Đà Nẵng đã đón hơn 163.000 lượt khách Trung Quốc, chiếm gần 11% tổng lượt khách quốc tế đến thành phố. Sở Du lịch Đà Nẵng đang lên kế hoạch để xúc tiến du lịch tại thị trường tỷ dân.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: "Trong thời gian tới chúng tôi tích cực nối lại xúc tiến lại các đường bay các thị trường Trung Quốc đại lục, quý 3 chúng tôi có chương trình xúc tiến quảng bá tại thị trường Quảng Châu, đồng thời kết nối các chương trình xúc tiến tàu biển đến từ Trung Quốc".

Không chỉ tại Đà Nẵng, các cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và Trung Quốc đang hợp tác xúc tiến, phát triển nhiều sản phẩm tour du lịch để kích cầu du lịch giữa hai quốc gia.

Ông Tôn Cương Đào - Giám đốc Văn phòng Liên minh phát triển thị trường du lịch tỉnh Hải Nam, Trung Quốc cho hay: "Chúng tôi phối hợp với các công ty lữ hành, các hãng hàng không của Việt Nam để có đường bay thẳng giữa Hải Nam và TP Hồ Chí Minh, Hà Nội để du khách giữa hai địa điểm có thể thuận tiện hơn trong việc đi lại. Du khách từ Hải Nam có thể đến Việt Nam, và du khách Việt Nam cũng có thể đến Hải Nam".

Các doanh nghiệp lữ hành cho rằng, khách Trung Quốc đến Việt Nam đông nhất trong tháng 5 nhờ xúc tiến du lịch, lợi thế điểm đến gần, nhiều bãi biển đẹp.

"Khách Trung Quốc sang Việt Nam chắc chắn sẽ tham quan vịnh Hạ Long, miền Trung, rồi các địa phương như Khánh Hoà, các điểm ở Đông Bắc, Tây Bắc. Giá cả cũng phải chăng nên hàng ngày có rất đông du khách Trung Quốc sang Việt Nam rất đông", ông Nguyễn Trung Quân - Giám đốc Công ty Du lịch Avitour cho hay.

Bà Phạm Mỹ Trang - Chủ tịch HĐQT Công ty du lịch Phương Nam Travel cho biết: "Việt Nam rất đẹp, nhiều bãi biển, văn hóa, lịch sử, nên du khách Trung Quốc trở lại rất đông sau dịch. Hiện tại là một trong những khách nước ngoài đến nhiều nhất ở Việt Nam. Hiện là một trong những thị trường trở lại đông nhất".

Thời điểm trước dịch Covid-19, Trung Quốc luôn là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam với hơn 5,8 triệu lượt khách vào năm 2019, chiếm 1/3 tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Các doanh nghiệp trong ngành kỳ vọng, sự quay trở lại của du khách đến từ thị trường này sẽ góp phần đáng kể cho mục tiêu 18 triệu lượt khách quốc tế năm nay của du lịch Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước