Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh, kinh tế người dân eo hẹp hơn nên các đơn vị kinh doanh vàng đã đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của người mua.
Tại những đơn vị kinh doanh lớn, yêu cầu bắt buộc với khách hàng vào mua sắm là tuân thủ 5K. Khách hàng được phân luồng ngay từ bên ngoài theo từng nhu cầu mua sắm để di chuyển vào khu vực giao dịch phù hợp, hạn chế tập trung đông người tại một quầy.
Khách đổ xô đến các tiệm vàng mua vàng cho ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Dân trí)
Ghi nhận tại một trung tâm giao dịch, lượng khách đi mua vàng sớm bắt đầu tăng từ hôm qua (8/2). Sang đến hôm nay (9/2), lượng khách mua vàng đã tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, giao dịch mua vàng qua các nền tảng trực tuyến được cấp phép tăng 3 - 4 lần so với mọi năm. Những vật phẩm được ưa chuộng dịp này là hổ vàng - linh vật của năm, âu vàng Phúc Long, kim Thần Tài...
Năm nay trọng lượng của các sản phẩm vàng cũng được chia nhỏ, đa dạng hơn, kèm theo nhiều ưu đãi, quà tặng để đáp ứng nhu cầu của người dân sau một năm khó khăn vì dịch bệnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!