Kem Tràng Tiền trong ký ức người Hà Nội

Phạm Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ ba, ngày 27/02/2018 15:49 GMT+7

VTV.vn - Dù đang bị cạnh tranh khốc liệt nhưng 60 năm đã qua, kem Tràng Tiền vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống, tạo thành nét văn hóa và thương hiệu đậm chất Hà Nội.

Dù đang bị cạnh tranh khốc liệt nhưng 60 năm đã qua, kem Tràng Tiền vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống, tạo thành nét văn hóa và thương hiệu đậm chất Hà Nội.

Có ai ở Hà Nội lâu năm mà không biết đến kem Tràng Tiền. Có người Hà Nội nào lại chưa từng thử qua vị kem cốm hay đậu xanh. Dù đã 60 năm trôi qua, kem Tràng Tiền vẫn thu hút các thực khách mới. Có thời điểm, ăn kem Tràng Tiền còn được coi là "bằng chứng" của việc đã đặt chân đến Hà Nội.

Mặc dù ký ức lớn nhưng thị phần kem Tràng Tiền lại liên tục bị thu hẹp. Đến cuối năm 2017, kem Tràng Tiền chiếm chưa tới 5% thị trường. Thêm nữa, mỗi năm, kem Tràng Tiền còn phải đối phó với hàng chục các loại kem nhái thương hiệu bày bán công khai khắp Hà Nội.

Trong khi đó, suốt 60 năm qua, kem Tràng Tiền vẫn chỉ lấy vài hương vị truyền thống làm chủ đạo, hãng cũng chỉ bán qua đại lý. Thứ ấn tượng là họ tạo nên văn hóa kem đứng từ khâu mua, bán đến ăn kem. Tuy nhiên, nếu muốn phát triển, thương hiệu lại không bao giờ được đứng lại.

Thương hiệu Việt - Xưa và Nay Thương hiệu Việt - Xưa và Nay Dép cao su - 'Thương hiệu huyền thoại' của các thế hệ người Việt Dép cao su - "Thương hiệu huyền thoại" của các thế hệ người Việt Giá trị TOP 50 thương hiệu Việt Nam 2017 đạt hơn 11 tỷ USD Giá trị TOP 50 thương hiệu Việt Nam 2017 đạt hơn 11 tỷ USD

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước