Hiện nay nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã tiến hành rà soát, phối hợp với khách hàng để tiến hành bảo hiểm. Đặc biệt là với các tài sản, nhà xưởng, máy móc thiết bị, bị hư hại, để kịp thời khôi phục lại sản xuất kinh doanh. Ước tính, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận hơn 1.800 vụ việc tài sản, xe cơ giới bị hư hỏng.
Ngay từ khi có dự báo về tình hình mưa bão, Công ty Cổ phần Bảo Minh đã thành lập Ban chỉ đạo khẩn cấp, kịp thời tiếp nhận các thông tin về các tài sản của khách hàng bị hư hại. Quan trọng hơn là cùng với khách hàng phối hợp tính phương án bảo vệ tài sản, hạn chế tối đa thiệt hại.
Ước tính sơ bộ từ Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm, với hơn 1.800 vụ việc, thì số tiền tổn thất ước tính lên tới cả nghìn tỷ đồng. Nhằm kịp thời giúp người dân, doanh nghiệp kịp sửa chữa tài sản, máy móc cho sản xuất, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã tính tới phương án tạm ứng bồi thường trước, với thủ tục nhanh gọn hơn.
Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng khuyến nghị, để quá trình bồi thường tiến hành nhanh, gọn, thì khách hàng cần chủ động cung cấp thông tin, hoàn thiện hồ sơ đánh giá tổn thất, thông qua những việc đơn giản nhất như chụp lại hình ảnh tài sản bị hư hại, càng chi tiết càng giúp quá trình xác định tổn thất thuận tiện hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!