Nhắc đến Tết thì không thể thiếu hoa. Trong bối cảnh tắc đường, mua hoa online là một lựa chọn không tồi. Nhiều khách hàng còn đặt cả vài chục triệu đồng tiền mua hoa trên mạng.
Tại một đơn vị kinh doanh hoa nội địa, lượng hàng bán đến thời điểm này đã tăng gấp 10 lần ngày thường tại thị trường TP.HCM và gấp 3 lần tại Hà Nội. Với ưu điểm hoa chất lượng, giá niêm yết sẵn, cửa hàng này có lượng khách mua trực tuyến ngày thường ổn định ở mức 95%. Dịp Tết Nguyên đán này, xu hướng "đi chợ hoa" ngày Tết đã lan sang cả shop hoa trực tuyến, khi lượng khách mua trực tiếp tăng hơn.
Với những khách hàng thích hoa lạ, họ thường chọn hoa nhập khẩu. Những bình hoa có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng ngày Tết lại chỉ thường có ảnh mẫu. Cửa hàng cũng củng cố niềm tin với khách bằng chính sách giá và vận chuyển không đổi.
Theo sàn TMĐT kết nối hơn 1.000 cửa hàng hoa với khách mua trực tuyến tại 63 tỉnh thành trên cả nước, hiện sản lượng bán ra vào dịp Tết này tăng trưởng 200-250% so với ngày thường. Giá cả chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với năm 2018, do thị trường dồi dào nguồn cung.
Theo đại diện một sàn hoa nhận định, khách hàng Việt Nam đang có xu hướng ưa chuộng các dòng hoa nhập khẩu nhiều hơn, giá hoa nhập khẩu cũng đang ngày một rẻ hơn do nhiều đối tác cung cấp hoa nước ngoài vào thị trường Việt Nam để tìm hiểu và phân phối. Thị trường hoa online Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!