Hỗ trợ đưa đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối hiện đại

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 23/11/2018 15:27 GMT+7

VTV.vn - Việc tổ chức tuần lễ đặc sản được kỳ vọng sẽ là cách quảng bá và mở rộng con đường cho các sản phẩm đặc sản vào kênh hiện đại.

Lần đầu tiên, người tiêu dùng khu vực phía Nam được thưởng thức những loại đặc sản vùng Tây Bắc như: thịt trâu gác bếp Yên Bái, gạo Séng Cù, tương ớt Điện Biên. Tuần lễ đặc sản Tây Bắc được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM nằm trong chương trình hợp tác của Bộ Công Thương và tập đoàn Central Group nhằm hỗ trợ đưa các đặc sản địa phương vào kênh phân phối siêu thị.

Tuần lễ đặc sản này sẽ được tổ chức từ nay đến 25/11 với khoảng 20 sản phẩm từ 4 địa phương phía Bắc. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm với giá ưu đãi và trải nghiệm dùng thử, đại diện Bộ Công Thương kỳ vọng đây sẽ là cách quảng bá và mở rộng con đường cho các sản phẩm đặc sản vào kênh hiện đại. Từ đó, nâng cao giá trị và xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam. Những tuần hàng đặc sản vùng miền tại hệ thống siêu thị Big C tại phía Bắc trước đó, đã ghi nhận doanh số tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 trước đó cho thấy triển vọng tiêu thụ đặc sản địa phương trong kênh phân phối hiện đại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước