Doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử quốc tế để xúc đẩy xuất khẩu

Thục Vân-Thứ sáu, ngày 15/11/2024 16:40 GMT+7

VTV.vn- Doanh nghiệp Việt tận dụng lợi thế của sàn thương mại điện tử quốc tế để đưa công ty phục hồi và cán mốc tăng trưởng 30% đã giành giải Nhà lãnh đạo thương mại điện tử KEL.

Giải thưởng Nhà lãnh đạo thương mại điện tử (KEL) do nền tảng Alibaba.com tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu và đóng góp xuất sắc của các nhà bán hàng B2B từ khắp khu vực Nam Á và Đông Nam Á vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.

Sự kiện đã quy tụ 10 nhà bán hàng thương mại điện tử xuất sắc đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Sau nhiều giờ tranh tài, ba nhà lãnh đạo đã được tôn vinh là bà Xuân Hải Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline từ Việt Nam, bà Natasha Gogna, Giám đốc Điều hành Công ty Shri Krishna International từ Ấn Độ, và ông Tayyub Hussnain, Nhà sáng lập Công ty Norwich Streetwear từ Pakistan. 

Doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử quốc tế để xúc đẩy xuất khẩu - Ảnh 1.

Ba Nhà lãnh đạo thương mại điện tử xuất sắc của KEL Award 2024

Chia sẻ tại chung kết cuộc thi, bà Xuân Hải Yến, Phó giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Proline Việt Nam cho biết đã tiếp quản công ty chuyên sản xuất bao bì trong giai đoạn đầy thử thách. Công ty đã triển khai các chiến lược số để hiện đại hóa quy trình hoạt động, đồng thời mở rộng thị trường quốc tế. Thông qua các sàn thương mại điện tử quốc tế như Alibaba.com, vượt qua đại dịch, công ty phục hồi mạnh mẽ và đạt mức tăng trưởng ấn tượng 30%. 

Hiện nay, Proline xuất khẩu một loạt sản phẩm đa dạng, bao gồm túi thực phẩm, túi chống tĩnh điện ESD và nhiều mặt hàng khác. Qua các nền tảng quốc tế, công ty đã mở rộng thị trường sang hơn 15 quốc gia, bao gồm Mỹ, Anh, Malaysia, Ấn Độ, Thái Lan, Nga, Campuchia và Úc. 

KEL Award được Alibaba.com tổ chức với mục tiêu tập hợp các nhà cung cấp hàng đầu từ khắp khu vực Nam Á và Đông Nam Á để thúc đẩy học hỏi lẫn nhau và tăng cường giao lưu, đồng thời cung cấp cơ hội cho các thí sinh mở rộng tầm ảnh hưởng trong cộng đồng toàn cầu của Alibaba.com gồm người mua và người bán.

Doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử quốc tế để xúc đẩy xuất khẩu - Ảnh 2.

Nhiều DN Việt đã tận dụng các nền tảng thương mại điện tử quốc tế để mở rộng thị trường xuất khẩu

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương, nhấn mạnh: "Là hoạt động nằm trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục XTTM và sàn TMĐT Alibaba.com nhằm tìm kiếm và vinh danh các nhà xuất khẩu tài ba tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn xây dựng một cộng đồng các nhà bán hàng xuất khẩu trực tuyến vững mạnh, có thể cùng nhau hỗ trợ, chia sẻ và học hỏi để phát triển. Chương trình cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thể lan tỏa lớn mạnh tiếng nói và đưa thương hiệu Việt Nam tỏa sáng trên toàn cầu để được khách hàng quốc tế chú ý và đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh".

Cục Xúc tiến thương mại cũng cho biết sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hợp tác về thương mại điện tử xuyên biên giới với các đối tác/Sàn thương mại điện tử quốc tế lớn như Amazon, Alibaba, JD, Sea Group … để thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thông qua các chương trình hợp tác này, các sản phẩm đặc sản Việt Nam như nông sản thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng công nghiệp tiêu dùng… vốn là các sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam phù hợp với phương thức phân phối qua thương mại điện tử.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước