Bộ Công Thương cho biết, thời gian quan, Bộ đã tổ chức nhiều hoạt động tập huấn cho doanh nghiệp Việt để tham gia vào các kênh phân phối nước ngoài, với sự phối hợp của các siêu thị như Aeon, Central Group, hay chợ đầu mối nông sản Rungis của Pháp.
Đại diện Bộ Công Thương nhấn mạnh, sẽ không ngừng thúc đẩy công tác xúc tiến xuất khẩu hàng Việt qua các kênh siêu thị ngoại. Nông sản Việt từ việc vào được những kệ hàng siêu thị ngoại tại Việt Nam, sẽ có cơ hội xuất khẩu vào chính những kênh siêu thị ngoại này tại các thị trường quốc tế khác. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng mà nhiều doanh nghiệp nông sản kỳ vọng.
Về phía doanh nghiệp, để xuất khẩu tới các kênh siêu thị quốc tế, ngay cả khi đáp ứng được những tiêu chuẩn căn bản thì năng lực cung ứng số lượng lớn và kiến thức về điều kiện bảo quản và đóng gói nông sản khi xuất khẩu cũng sẽ là những đòi hỏi thiết yếu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!