Chuối của Việt Nam tiếp tục mở rộng thị trường tại Nhật Bản

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 12/09/2016 06:07 GMT+7

VTV.vn - Sản phẩm chuối của Việt Nam đã được bán tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản.

Trước đó, từ ngày 30/4/2016, chuối Việt Nam lần đầu có mặt tại thị trường bán lẻ của Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị Don Kihote. Song, sản phẩm chuối của Việt Nam không chỉ dừng ở Nhật mà sẽ đến thị trường nhiều nước khác thông qua chuỗi siêu thị của AEON trên toàn cầu.

Từ đầu năm đến nay, tin vui liên tục đến với trái cây Việt như vú sữa được cấp phép nhập khẩu vào Mỹ; Australia cấp phép nhập khẩu cho trái xoài và dự kiến sẽ nhập khẩu thanh long của Việt Nam vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc các rào cản kỹ thuật như kiểm dịch, an toàn thực phẩm sẽ tăng lên. Do đó, bà con nông dân cần có ý thức hợp tác, liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, đảm bảo đạt vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, thị trường xuất khẩu rau quả của Việt Nam đã tăng lên hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước