Theo đó, thanh tra Bộ Xây dựng đã yêu cầu Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC CORP) và Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) báo cáo bằng văn bản về tình hình góp vốn, đầu tư, thoái vốn trong quá trình đầu tư mở rộng Quốc lộ 51 theo hình thức BOT.
Đồng thời, các doanh nghiệp này phải giải trình rõ những vấn đề mà báo chí đã nêu về việc dự án có sự nhập nhằng trong việc góp vốn của các thành viên sáng lập, đặc biệt là việc chuyển nhượng cổ phần trong quá trình thoái vốn Nhà nước được thực hiện không qua đấu thầu, thậm chí là bán trả chậm cho một công ty tư nhân là Công ty Thái Ninh trong khi công ty này chưa đủ pháp lý để hiện diện tại Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đường cao tốc Biên Hòa, Vũng Tàu. Nếu việc chuyển nhượng này trót lọt, dự án quy mô 4.000 tỷ đồng sẽ bị thâu tóm, việc thoái vốn Nhà nước tại đây cũng đứng trước nguy cơ khó thu hồi.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.