Thu phí tại trạm T2 Quốc lộ 51. (Ảnh: TTXVN)
Theo báo cáo tài chính của dự án BOT QL51, tới nay nhà đầu tư - Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Hạ tầng (IDICO) - mới chỉ góp 100 tỷ đồng trong khi quy định vốn tối thiểu phải là 15% của tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng (khoảng 600 tỷ đồng). Ngoài ra, chủ đầu tư còn nợ các đơn vị thi công khoảng 300 tỷ đồng. Hiện tại, công ty IDICO đang thoái vốn Nhà nước khỏi dự án này.
Trên thực tế, với nhiều vấn đề còn chưa được thống nhất liên quan đến các quy định trong sử dụng vốn của Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải, tỷ lệ góp vốn theo Luật doanh nghiệp, nghị định của Chính phủ về BOT đã làm cho việc thanh quyết toán tại dự án này đang trở nên rất khó khăn.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.