Nhân viên hỗ trợ tài xế dán thẻ ETC. (Ảnh: Dân trí)
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ gồm Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC (VETC) xử lý tồn tại, bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng ETC.
Tổng cục Đường bộ chủ trì kiểm tra, làm việc với Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC (VETC) xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ, đấu nối, dán chồng thẻ giữa 2 nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng.
"Việc khắc phục các lỗi này hoàn thành trước ngày 20/8 tới và có chế tài xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, quy định hợp đồng", Bộ GTVT nhấn mạnh.
Bộ GTVT yêu cầu 2 nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC, gồm VDTC và VETC phải có giải pháp hỗ trợ chủ phương tiện có nhu cầu kích hoạt hoặc chuyển đổi tài khoản thu phí giữa các nhà cung cấp dịch vụ thu phí, bảo đảm khả thi, thuận tiện cho chủ phương tiện.
Đặc biệt, các phương tiện bị tự động đăng ký dịch vụ, dán trùng thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ, phải hoàn thành khắc phục trước ngày 20/8.
Đáng chú ý, Bộ GTVT cũng nhấn mạnh các nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống.
Trước đó, trong văn bản gửi Bộ GTVT, Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam (VDTC) cho biết, tổng cộng đã có gần 40.000 xe đã dán thẻ ePass của VDTC, nhưng lại bị Công ty VETC dán chồng thẻ E-tag, gây thiệt hại và lỗi khi xe qua trạm thu phí.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!