Bảo hiểm nông nghiệp vẫn gặp nhiều vướng mắc

Lê Hương-Thứ sáu, ngày 23/08/2013 06:00 GMT+7

 Thời gian triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp sắp kết thúc. Tuy nhiên, doanh nghiệp bảo hiểm bị thua lỗ và hiện tượng trục lợi bảo hiểm vẫn đang là những vướng mắc lớn đối với bảo hiểm nông nghiệp.

Việc thực thi chính sách thí điểm bảo hiểm trong nông nghiệp đối với 20 tỉnh và 7 nhóm sản phẩm nông nghiệp là rất cần thiết. Số liệu từ Bộ Tài chính, giá trị được bảo hiểm nông nghiệp sau 2 năm triển khai đạt trên 200.000 tỷ đồng.

‘ Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, đây là chính sách mới do đó không tránh khỏi những bất cập. Đặc biệt là trong lĩnh vực bảo hiểm thủy sản, bảo hiểm tôm nước lợ đang là vấn đề rất nóng.

Còn đại diện Ngân hàng Nhà nước thì cho rằng, dù các doanh nghiệp tham gia bảo hiểm nông nghiệp rất tích cực, nhưng vì rất mới nên trong quá trình triển khai không ngoại trừ do sơ hở về cách thức quản lý, chưa có kinh nghiệm dẫn tới doanh nghiệp bảo hiểm bị lỗ hoặc bị lợi dụng, đặc biệt với sản phẩm thủy sản.

Theo Tổng công ty Tái bảo hiểm quốc gia Việt Nam, việc tái bảo hiểm nông nghiệp theo chương trình thí điểm đã bị lỗ tới 330 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước