80 quốc gia trên thế giới đầu tư xây dựng thương hiệu quốc gia

Tài Phan (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ tư, ngày 17/04/2019 06:00 GMT+7

VTV.vn - Sự góp mặt của các chuyên gia quốc tế tại diễn đàn Thương hiệu Việt Nam sáng 17/4 đã chia sẻ những bài học thú vị về chiến lược xây dựng một thương hiệu quốc gia.

Thương hiệu Made in Italy hiện được xếp thứ 3 về độ nổi tiếng, chỉ sau VisaCoca Cola, dành tới 132 triệu EUR tiền ngân sách để xây dựng thương hiệu chỉ riêng trong năm 2018. Tuy nhiên, đáng chú ý, không chỉ có sự vào cuộc của Bộ Kinh tế mà có cả Bộ Ngoại giao Italy, giúp kêu gọi hàng trăm các đại sứ quán và phòng thương mại của Italy trên khắp thế giới trở thành những chiếc cầu nối thương hiệu quốc gia Italy.

Nếu như Italy có chiến dịch Vivere all Italiana, nghĩa là sống phong cách Italy thì Pháp có hàng loạt chiến dịch thương hiệu với phạm vi hẹp hơn, mà điển hình là La French Tech bởi nếu Pháp vẫn được biết đến về thời trang, thì với La French Tech, người ta sẽ biết nhiều hơn tới công nghệ và khởi nghiệp của Pháp.

Xây dựng một thương hiệu đã khó nhưng bảo vệ còn khó hơn gấp bội phần. Không ít quốc gia đã dành ra những chương trình riêng để bảo vệ các thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ có gắn kết chặt chẽ với thương hiệu quốc gia.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 235 tỷ USD Thương hiệu quốc gia - Tăng sức cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế Thương hiệu quốc gia - Tăng sức cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế Thủ tướng: Thương hiệu quốc gia là hình ảnh của đất nước Thủ tướng: Thương hiệu quốc gia là hình ảnh của đất nước

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước