Nhiều thương hiệu lớn phải "nhập gia tùy tục" tại thị trường Trung Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ bảy, ngày 13/10/2018 10:23 GMT+7

VTV.vn - Khi đặt chân vào Trung Quốc, Coca Cola đã phải phá bỏ giới hạn của chính mình và sản xuất trà thảo mộc.

Coca Cola là một trong những biểu tượng trong lịch sử đồ uống Mỹ. Nhắc tới Coca Cola, người ta tưởng tượng ra thức uống ngọt lịm và sảng khoái, nhưng cũng rất dễ gây béo phì nếu uống nhiều. Không ai có thể nghĩ, Coca Cola lại đi sản xuất trà thảo mộc tự nhiên.

Thị trường Trung Quốc vốn ưa chuộng những đồ uống có lợi cho sức khỏe, thiên về thảo dược hơn là nước ngọt có ga. Những thức uống như trà thảo mộc chiếm tới 1/5 thị phần đồ uống nước này. Thị trường trà thảo mộc có giá trị lên tới gần 7 tỷ USD. Chính vì thế, Coca Cola đã phải thay đổi chiến lược của mình.

Trước hết, Coca Cola mua lại Xiamen Culiangwang, tập đoàn đồ uống của Trung Quốc, chuyên bán các sản phẩm đồ uống trà thảo mộc. Thương vụ năm 2015 này mở rộng cửa giúp Coca Cola bước chân vào thị trường đồ uống có lợi cho sức khỏe. 

Trước đó, vào năm 1998, 2002, 2004, 2005, Coca Cola đã liên tục tung ra những loại trà xanh, trà mật ong, trà hoa quả các loại để phục vụ các khách hàng Trung Quốc khó tính. Tuy nhiên, Coca Cola vẫn không thể cạnh tranh với các đối thủ địa phương. Không chỉ Coca Cola, các thương hiệu như Nestle, Nestea cũng không thể nào vượt mặt các công ty địa phương của Trung Quốc.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Trung Quốc Cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Trung Quốc

VTV.vn - Với gần nửa tỷ người dùng và các start-up tỷ USD, thị trường dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến đang là một trong những lĩnh vực tăng trưởng tốt nhất tại Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước