Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ - Super Bowl hút quảng cáo với 5 triệu USD cho 1 suất 30s trên truyền hình. Ảnh: ESPN
Vào chủ nhật này, Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ - Super Bowl lần thứ 51 – sẽ khai mạc tại thành phố Houston, bang Texas, Mỹ. Là một trong những sự kiện thể thao được mong đợi nhất xứ cờ hoa, vậy nên, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tận dụng để quảng cáo sản phẩm của mình, thông qua những đoạn phim tốn tới hàng triệu USD.
Chỉ dài vỏn vẹn 30s nhưng mỗi suất quảng cáo trên truyền hình trong mùa giải Super Bowl năm nay ngốn tới 5 triệu USD - cái giá không nhỏ cho một sân chơi lớn - bởi mọi năm Super Bowl vẫn là chương trình truyền hình có tỷ suất người xem cao nhất nước Mỹ. Đơn cử như năm ngoái là 111,9 triệu khán giả. Vậy nên, 5 triệu USD để tiếp cận khách hàng được xem là cái giá "đắt xắt ra miếng".
Ông Tony Case, Tổng biên tập Công ty Truyền thông Adweek nhận định: "Giá quảng cáo trong mùa giải Super Bowl mỗi năm đều tăng lên. So với hồi năm 2010, đến nay giá đã tăng gấp đôi".
Bỏ ra khoản lớn như vậy, nên đương nhiên các quảng cáo được đầu tư hết sức công phu. Như quảng cáo ô tô chẳng hạn, với thông điệp Hành trình của Người hùng, chiếc xe hứa hẹn sẽ chở chủ nhân của nó đi bất cứ đâu, để thực hiện những nhiệm vụ khó khăn như cứu cá voi, rừng, hay đấu tranh chống lại hiện tượng băng tan. Và đương nhiên, nhân vật chính trong các quảng cáo này chính là các gương mặt nổi tiếng.
"Các ngôi sao đương nhiên là được quan tâm rồi. Vậy nên, nhà sản xuất kết nối với người tiêu dùng bằng cách không ngần ngại chi những khoản khổng lồ trong dịp này để mời các ngôi sao đóng quảng cáo, giúp sản phẩm của họ được nhận diện và mang lại tác động ngay lập tức tới khán giả", Ông Tony Case, Tổng biên tập Công ty Truyền thông Adweek cho biết thêm.
Lựa chọn thời điểm là 1 trong những yếu tố quan trọng của quảng cáo. Và mùa giải Super Bowl được xem là thời điểm vàng, giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu qua các quảng cáo sáng tạo.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!