116.000 tỷ đồng đã đăng ký vào khu công nghệ cao Hòa Lạc

PV-Thứ tư, ngày 02/10/2024 14:17 GMT+7

VTV.vn - Đã có 108 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 116.000 tỷ đồng đầu tư vào Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, bao gồm 93 dự án trong nước và 15 dự án đầu tư nước ngoài.

Đến nay, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã giải phóng mặt bằng được 90% diện tích với hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ.

Đáng chú ý, tại đây đã sản xuất được các sản phẩm công nghệ cao, góp phần đáp ứng thị trường trong nước và khu vực. Hàng năm cung cấp ra thị trường hàng nghìn lao động chất lượng cao, bắt đầu hình thành chuỗi liên kết giữa đào tạo- nghiên cứu và sản xuất.

Theo thống kê trong 8 tháng năm 2024, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt hơn 20,52 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023, vốn thực hiện của dự án FDI ước đạt khoảng 14,15 tỷ USD, tăng 8%.

Việt Nam nói chung, các khu công nghệ cao nói riêng đang đứng trước nhiều cơ hội để thu hút đầu tư do điều kiện chính trị và xã hội ổn định; sự quan tâm cao của Chính phủ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của các doanh nghiệp, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam ngày càng trở lên thông thoáng, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư…

Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu hai định hướng chính trong hợp tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam đó là: Chủ động thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu; ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan toả, chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước