Chuyên mục

YouTube phát hành tính năng nhắn tin và chia sẻ trên Android và iOS

VTVLive/Theo Zing - 14/05/2016 - 00:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tính năng mới cho phép người dùng chia sẻ video và trò chuyện với một người bạn hoặc nhóm bạn để tạo ra một cộng đồng nhỏ cho từng video riêng biệt.

YouTube vừa phát hành tính năng nhắn tin và chia sẻ trên Android và iOS trong một nỗ lực nhằm giữa chân người dùng trên trang lưu trữ video. Khác với tính năng bình luận và chia sẻ hiện tại, tính năng mới cho phép người dùng chia sẻ video và trò chuyện với một người bạn hoặc nhóm bạn hơn là cả cộng đồng YouTube.

Một tab mới có tên Shared sẽ có mặt trên ứng dụng, chứa toàn bộ video bạn chia sẻ và cuộc hội thoại. Người dùng có thể thêm text, biểu tượng cảm xúc giống với các ứng dụng nhắn tin khác, thêm bạn vè vào cuộc trò chuyện hoặc xem video chia sẻ từ bạn bè. Mục tiêu của nó là tạo ra một cộng đồng nhỏ cho từng video riêng biệt.


Với tính năng này, ,một tab mới có tên Shared sẽ có mặt trên ứng dụng, chứa toàn bộ video bạn chia sẻ và cuộc hội thoại.(Ảnh: Zing)

Với tính năng này, ,một tab mới có tên Shared sẽ có mặt trên ứng dụng, chứa toàn bộ video bạn chia sẻ và cuộc hội thoại.(Ảnh: Zing)

Theo The Verge, YouTube tin rằng họ sẽ gia tăng số lượng video chia sẻ trong cộng đồng bằng cách bổ sung tính năng chat và chia sẻ nội bộ nhóm. Với việc Facebook và Snapchat đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở mảng video, đây được xem là động thái tự bảo vệ mình của YouTube.

Hiện tại, chỉ một lượng nhỏ người dùng có thể sử dụng tính năng này. Tuy nhiên, nó có thể được nhân rộng nhanh chóng khi người dùng mời bạn bè tham gia trò chuyện.

VTVLive/Theo Zing

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.