Chuyên mục

Vì sao cao sao vàng Việt Nam hút khách ngoại?

Minh Châu - Theo Zing - 12/04/2015 - 12:18 - Tiêu dùng

VTV.vn - Chỉ hơn 2.000đ cho một hộp cao sao vàng bán tại Việt Nam, nhưng trên các trang mua bán online, khách ngoại sẵn sàng trả mức giá đắt gấp 30-40 lần để sở hữu sản phẩm này.

"...Chứa một loại dầu đặc biệt cao cấp ở Việt Nam, kích cỡ nhỏ, có tác dụng khi bị cúm, cảm lạnh, đau bụng và đau nhức cơ cổ, lưng…”, là những dòng giới thiệu về cao sao vàng Việt Nam. Chính điều đó tạo cho người mua cảm giác mức giá 2 USD quá rẻ so với tác dụng mà loại dầu bôi này mang lại. Cũng vì vậy mà sản phẩm giá rẻ này của Việt Nam được đánh giá cao trên cộng đồng thương mại điện tử quốc tế. Ngay cả khi tiền vận chuyển lên tới gần 5 USD, đắt hơn cả giá hàng, thì người mua vẫn chấp nhận, và cảm thấy hào hứng với sản phẩm này.

Dù được bán giá cao gấp 30 lần giá gốc nhưng cao sao vàng luôn trong tình trạng khan hiếm hàng trên các trang thương mại điện tử quốc tế

Giá bán cao gấp 30 lần nhưng cao sao vàng vẫn hút khách ngoại (Ảnh: Zing.vn)

Trên Amazon, Cao Sao Vàng được chào bán với giá từ  2 - 4 USD/hộp. Nhận được nhiều phản hồi tốt, loại sản phẩm này thường hết ngay sau khi bán đấu giá trên trang.

Còn trên trang điện tử eBay, một hộp Cao Sao Vàng luôn được bán với giá phổ biến 50.000-70.000 đồng, đắt gấp 30 lần so với giá gốc bán ở Việt Nam, nhưng lại rất đắt hàng. Sản phẩm này còn được đóng bao bì tiếng Nga, bán với giá không rẻ so với giá gốc, nhưng lại được nhiều phản hồi tốt và thường… cháy hàng trên các website mua bán

Silvia, đến từ Mỹ, cho rằng sản phẩm này quá tuyệt vời, vì chất lượng và giá tiền, chưa đến 1 USD cho một sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ngay cả khi biết rằng, tại Việt Nam, giá của sản phẩm chưa đến 0,2 USD (~2.300đ) nhưng vị khách này vẫn cảm thấy hoàn toàn hài lòng để bỏ ra số tiền gấp cả chục lần.

Minh Châu - Theo Zing

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.