Chuyên mục

Instagram thay đổi toàn bộ thứ tự hiển thị các bài đăng

VTVLive/Theo Trí thức trẻ - 21/03/2016 - 00:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Các bài đăng sẽ không còn được hiển thị theo thứ tự thời gian như truyền thống mà được sắp xếp theo sự phổ biến, nổi bật và một vài yếu tố khác liên quan đến tương tác.

Instagram mới đây đã chính thức áp dụng thay đổi được cho là lớn nhất trong lịch sử mạng xã hội này. Theo đó, lúc này, các bài đăng sẽ không còn được hiển thị theo thứ tự thời gian như truyền thống mà được sắp xếp theo sự phổ biến, nổi bật và một vài yếu tố khác liên quan đến tương tác, xã hội. Nói một cách dễ hiểu, bài đăng trên Instagram sẽ bị xáo trộn, tương tự như cách Facebook thực hiện với dòng tin News Feed.


Bài đăng trên Instagram sẽ được điều chỉnh hiển thị theo thuật toán. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Bài đăng trên Instagram sẽ được điều chỉnh hiển thị theo thuật toán. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Một số người dùng tỏ ra rất hào hứng với cập nhật mới của Instagram bởi nó sẽ có thể làm cho nội dung được hiển thị trên dòng tin bớt nhàm chán, lặp đi lặp lại. Dù vậy, không ít người lại khẳng định thuật toán mới phá hỏng trải nghiệm của họ với Instagram. Thậm chí, trong một cuộc "trưng cầu dân ý" trên Internet, tính tới thời điểm hiện tại đã có tới hơn 170.000 ký tên yêu cầu Instagram giữ nguyên thứ tự bài đăng theo thời gian.


Instagram nhận được nhiều phản hồi trái chiều về sự thay đổi này. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Instagram nhận được nhiều phản hồi trái chiều về sự thay đổi này. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Thứ tự các bài đăng sẽ dựa vào khả năng bạn sẽ thích một nội dung nào đó, mối quan hệ của bạn và người đăng bài cũng như thời điểm hình ảnh được đăng.

Theo thống kê mới nhất được công bố vào tháng 9 năm ngoái, Instagram hiện đang có hơn 400 triệu người dùng hoạt động thực tế với 75% người dùng nằm ngoài lãnh thổ nước Mỹ. Như vậy, mạng xã hội thuộc chủ quản của Facebook này đến nay đã phổ biến hơn cả Twitter.

VTVLive/Theo Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.