VTV.vn - Nền tảng cốt lõi cho thành công của Tập đoàn Hoa Sen đó chính là việc quản lý hiệu quả và đầu tư phát triển hệ thống phân phối.
NĐTC 2015 - 2016 vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen đã đạt được con số ngoạn mục về lợi nhuận, tăng trưởng 130% so với NĐTC trước. Nền tảng cốt lõi cho thành công đó chính là việc quản lý hiệu quả và đầu tư phát triển hệ thống phân phối.
Chú trọng mở rộng và phát triển nhanh hệ thống phân phối
Xuất phát từ thực trạng của ngành thép, đó là doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại và phát triển khi biết chú trọng đầu tư vào các giai đoạn sau phôi, đặc biệt là phải làm chủ được khâu phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Chính vì thế, Tập đoàn Hoa Sen đã thực hiện chiến lược xây dựng hệ thống phân phối ngay từ khi ra đời.
Từ 3 chi nhánh bán lẻ trong những ngày đầu thành lập, cùng với sự lớn mạnh không ngừng của Hoa Sen, hiện nay mạng lưới chi nhánh phân phối – bán lẻ ngày càng được mở rộng trên khắp cả nước. Đến cuối năm 2016, con số chi nhánh phân phối – bán lẻ của Tập đoàn đã đạt đến 250 chi nhánh bao phủ toàn quốc, mang đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng những sản phẩm tốt nhất với 4 cam kết "Bán đúng giá, đúng tiêu chuẩn, đúng chất lượng, được bảo hành". Việc sở hữu hệ thống chi nhánh phủ rộng toàn quốc giúp cho Tập đoàn Hoa Sen dễ dàng quản lý, điều hành chính sách bán hàng một cách linh hoạt và nhất quán theo hệ thống, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Do đó, khách hàng không cần phải lo lắng về bất cứ hình thức gian lận thương mại nào khi đến mua hàng trực tiếp tại các chi nhánh phân phối – bán lẻ của Tập đoàn Hoa Sen.
Với 250 chi nhánh bao phủ toàn quốc, các sản phẩm của Tôn Hoa Sen đảm bảo được đưa tới tận tay người tiêu dùng với chất lượng và giá thành tốt nhất
Với hệ thống phân phối mang tính cốt lõi, Tập đoàn Hoa Sen có thể chủ động khai thác chuỗi giá trị gia tăng từ các công đoạn: nhập khẩu nguyên liệu, sản xuất, và phân phối các sản phẩm như thép cán nguội, mạ kẽm, mạ màu, mạ lạnh. Với lợi thế khép kín đầu vào từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm, Tập đoàn đã chủ động điều tiết nhu cầu thị trường trong nước trên các góc độ: sản lượng, chủng loại sản phẩm; lượng hàng tồn kho cho đến giá cả trên thị trường, nhằm cung ứng kịp thời, hiệu quả cho nhu cầu tiêu thụ. Việc sở hữu các chi nhánh bán lẻ cũng giúp Hoa Sen tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, giúp Tập đoàn có thể tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm và nhanh chóng đưa các sản phẩm đến với thị trường. Bằng việc xây dựng thành công thương hiệu và phát triển nhanh hệ thống phân phối, Hoa Sen đã tạo được vị thế riêng trong ngành tôn, thép Việt.
Tăng trưởng ngoạn mục nhờ hệ thống phân phối
Với việc quản lý tập trung và thống nhất theo các chính sách chung, hệ thống chi nhánh phân phối – bán lẻ bao phủ toàn quốc đã trở thành một ưu thế lớn của Tập đoàn Hoa Sen. Trong giai đoạn nền kinh tế có nhiều biến động, hệ thống chi nhánh phân phối - bán lẻ càng phát huy vai trò chiến lược khi Tập đoàn có thể linh hoạt trong các chính sách bán hàng để đảm bảo duy trì dòng tiền. Đặc điểm này là cơ sở để Tập đoàn nhanh chóng ổn định tình hình sản xuất kinh doanh khi gặp điều kiện kinh tế vĩ mô không thuận lợi và tiếp tục khẳng định vị thế số một đối với các sản phẩm tôn thép tại Việt Nam trong suốt năm vừa qua.
Cụ thể, năm 2016 Hoa Sen chiếm hơn 30% thị phần tôn mạ và hơn 20% thị phần ống thép, đồng thời đạt được những bước tiến dài trên thị trường Quốc tế với kênh tiêu thụ phủ khắp 65 Quốc gia và vùng lãnh thổ. Doanh thu đạt 17.894 tỷ đồng, vượt 25% kế hoạch, trong đó doanh thu xuất khẩu chiếm gần 40% và lợi nhuận sau thuế đạt 1.504 tỷ đồng, tăng trưởng 130% …chính là những con số ấn tượng Hoa Sen đạt được trong niên độ tài chính vừa qua.
Không ngừng phát triển hệ thống phân phối, hoàn thiện quy trình sản xuất khép kín và đổi mới công nghệ, Tập đoàn Hoa Sen đã có những đột phá ấn tượng trong năm 2016
Cùng với quy trình sản xuất khép kín và tiên phong đầu tư công nghệ mới, Tập đoàn Hoa Sen sẽ vẫn tiếp tục chú trọng vào việc mở rộng phát triển hệ thống phân phối với mục tiêu dự kiến đạt 350 chi nhánh vào cuối năm 2017. Đây sẽ là nền tảng cốt lõi cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn trong tương lai, không chỉ hướng tới trở thành nhà cung cấp và phân phối vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực Đông Nam Á mà còn trở thành Tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề tại Việt Nam, khẳng định vị thế là Công ty Tăng trưởng Toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2015.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!