Chuyên mục

ECPay - 5 năm song hành cùng ngành điện

VTVlive/ Theo Trí Thức Trẻ - 02/07/2015 - 09:56 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cung cấp loại hình dịch vụ vô cùng độc đáo – dịch vụ thu hộ tiền điện, ECPay đã không còn xa lạ với khách hàng sử dụng điện trên cả nước.

Sau 5 năm hoạt động, ECPay (tên đầy đủ là Công ty cổ phần Giải pháp Thanh toán Điện lực và Viễn thông) đã đạt được những thành công nhất định. Các dịch vụ giải pháp, thanh toán trung gian được khách hàng đón nhận và ngày càng trở nên phổ biến, giúp ECPay trở thành một trong những công ty cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán lớn nhất cả nước.

“Đứa con” của ngành điện

Là cái tên gửi gắm tâm huyết của những người sáng lập và cũng là “đứa con” mang nhiều kì vọng của ngành điện, ECPay chính thức được thành lập ngày 07/05/2010 theo Nghị quyết 292/NQ-HĐQT của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Bốn cổ đông chính bao gồm: Công ty Tài chính cổ phần Điện lực, công ty Thông tin Viễn thông Di động, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Tổng công ty Điện lực TP. HCM. Như vậy, ECPay đã trở thành cánh tay đắc lực cho các Tổng công ty Điện lực trong lĩnh vực thu hộ tiền điện trên cả nước.

Các cổ đông chính của ECPay (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Các cổ đông chính của ECPay. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Dịch vụ thu hộ tiền điện

Sự xuất hiện của ECPay trong 5 năm trở lại đây đã mở đầu cho một hình thức thanh toán điện lực và viễn thông hoàn toàn mới. Trên chặng đường thành công của ECPay, không thể không nhắc đến vai trò to lớn của sản phẩm Ví điện tử eDong - dịch vụ thu hộ tiền điện thông qua ví điện tử.

ss

eDong - Sản phẩm dành riêng cho nhóm khách hàng bận rộn, thường xuyên lỡ mất các kỳ nộp tiền điện nước hàng tháng. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Hiện nay, ECPay đã phủ rộng dịch vụ thu hộ tiền điện trên cả nước, và sở hữu mạng lưới quầy thu khắp các tỉnh thành. Việc kết nối với tất cả 5 Tổng công ty điện lực trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và mở rộng mạng lưới ra các công ty điện lực địa phương đã giúp dịch vụ thanh toán trung gian này được triển khai rộng rãi. Đây thực sự là một bước đệm hoàn hảo đưa ECPay tới gần hơn với mục tiêu mở rộng mạng lưới ra 63 tỉnh thành trên cả nước.

Không ngừng phấn đấu và sáng tạo

Cùng với từng bước phát triển vưng chắc, ECPay dần trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp và nhiều ngân hàng lớn. Ngoài ra, ECPay cũng đã triển khai thành công  gói sản phẩm tiền điện trả trước với các khách hàng lớn như : Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC)… Trong thời gian tới, ECPay dự kiến triển khai thêm dịch vụ thẻ thông tin khách hàng sử dụng điện - ECard. Dịch vụ này được kỳ vọng sẽ làm nên một cuộc “cách mạng” mới trong lĩnh vực thanh toán tiền điện.

Để đạt được những thành tựu trên, ECPay phải trải qua không ít thử thách. Tuy nhiên, với đội ngũ nhân lực trẻ, năng động, đoàn kết, một lòng, ECPay đã vượt qua mọi khó khăn, trở ngại. Điều đó đã góp phần tạo nên tiền đề cho sự phát triển vượt bậc của ECPay, và một văn hóa ECPay rất đặc trưng.

Hướng tới chặng đướng phía trước, ECPay mang theo sự kỳ vọng của ngành điện, và sự tin tưởng của khách hàng. Những điều đó sẽ là động lực giúp ECPay phấn đấu nhiều hơn nữa, để trở thành một thương hiệu lớn mạnh trong tương lai.

Ví điện tử eDong - Giải pháp thanh toán thông minh và tiện lợi Ví điện tử eDong - Giải pháp thanh toán thông minh và tiện lợi

VTV.vn - Ví eDong - Thanh toán điện tử nhanh chóng, tiện lợi cho giao dịch tiền mặt và các loại hóa đơn mà không cần đến địa điểm thu phí.

ECPay và BIDV ký kết hợp đồng tín dụng giai đoạn 2015 - 2016 ECPay và BIDV ký kết hợp đồng tín dụng giai đoạn 2015 - 2016

VTV.vn - Theo hợp đồng này, BIDV sẽ tiếp tục cấp hạn mức tín dụng lớn cho ECPay trong giai đoạn 2015-2016, sau khi kết thúc thỏa thuận hợp tác toàn diện năm 2014.

Vietcombank cam kết hỗ trợ toàn diện VNCB Vietcombank cam kết hỗ trợ toàn diện VNCB

VTV.vn - Vietcombank sẽ hỗ trợ VNCB thực hiện đề án tái cơ cấu ngân hàng, trong đó nội dung quan trọng nhất liên quan tới xử lý nợ xấu và hỗ trợ thanh khoản.

 

VTVlive/ Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.