Các thương hiệu cần gì ở bộ công cụ marketing thương mại điện tử năm 2023

P.V-Thứ năm, ngày 29/12/2022 08:00 GMT+7

VTV.vn - 2023 được xác định là một năm khó khăn với các thương hiệu cũng như các nhà bán lẻ trong bối cảnh phải thắt lưng buộc bụng và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Trong báo cáo Thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á 2022, thị trường TMĐT Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng liên tục, bất chấp các dự đoán về suy thoái toàn cầu do nhu cầu trải nghiệm mua sắm tích hợp về sản phẩm dịch vụ kỹ thuật số ngày càng lớn. Là đối tác giải pháp số và TMĐT trong khu vực, giúp các thương hiệu quản lý TMĐT đa kênh, quản lý marketing, phân tích thị trường… Intrepid hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu số và đặc biệt các yếu tố then chốt giúp xây dựng bộ công cụ marketing TMĐT cho một thương hiệu bền vững và hiệu quả hơn.

Dữ liệu - Yếu tố sống còn trong chiến lược truyền thông

Dữ liệu theo thời gian thực là yếu tố cốt lõi của một chiến lược marketing TMĐT thành công. Để đưa ra quyết định tốt, các thương hiệu cần góc nhìn rõ ràng về hiệu quả đầu tư vào quảng cáo của họ trên các kênh và sản phẩm nhằm tối ưu hóa tỷ suất hiệu quả ROI, thúc đẩy doanh số và giảm chi phí marketing hiệu quả.

Đặc thù của thị trường TMĐT tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng là thị trường kênh bán phân mảnh. Riêng Việt Nam, để chạy marketing hiệu quả, thương hiệu sẽ cần chú ý ngân sách quảng cáo ở Facebook, Google và cả các sàn TMĐT như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo. Để tổng hợp dữ liệu theo thời gian thực hiệu quả, Intrepid đã xây dựng hệ thống lấy dữ liệu từ các sàn TMĐT một cách tự động nhằm giúp các thương hiệu có thể đưa ra quyết định tốt nhất.

Các thương hiệu cần gì ở bộ công cụ marketing thương mại điện tử năm 2023 - Ảnh 1.

Báo cáo theo dõi hiệu suất kênh bán hàng

Giải pháp trên được xây dựng trên nền tảng Google Cloud Platform, giúp thương hiệu có góc nhìn chính xác nhất về hiệu quả marketing đa sàn và theo dõi hiệu suất so với KPI trên các kênh TMĐT. Ngoài ra, báo cáo cho góc nhìn chi tiết về hoạt động dưới dạng biểu đồ, chỉ số hiệu suất trong chiến dịch, chi phí marketing, GMV từ việc chạy marketing, ROI ở cấp độ kênh bán và cấp độ SKU (Đơn vị sản phẩm).

Thu hẹp khoảng cách việc cung cấp trải nghiệm đa kênh

Hiểu được nhu cầu của người dùng là yếu tố cốt lõi trong chiến lược marketing, thương hiệu cần áp dụng tư duy đa kênh trong việc tối đa hóa các nền tảng khác nhau đang có trên thị trường. Cho dù bạn đang kể chuyện thông qua các kênh quảng cáo trên sàn TMĐT hay sử dụng KOL để livestream, việc truyền tải một thông điệp thống nhất là cần thiết. Tuy nhiên sẽ không dễ dàng khi các thương hiệu phải làm việc với nhiều đối tác truyền thông cùng lúc.

Tại Intrepid, chúng tôi cung cấp các dịch vụ marketing bao gồm dịch vụ marketing truyền thông và phi truyền thông, phát triển chiến lược marketing, sáng tạo, chạy quảng cáo trên TMĐT và mạng xã hội, truyền thông và phân tích dữ liệu quảng cáo. Với tư cách là đơn vị duy nhất cung cấp chiến lược và thực thi marketing kỹ thuật số trên toàn bộ các kênh bán online tại Đông Nam Á, chúng tôi cam kết sự nhất quán trong việc truyền tải thông điệp và phổ biến thương hiệu phù hợp trên nhiều điểm tiếp xúc với người dùng.

Xây dựng các công cụ tự động quản lý marketing

Khi nói đến việc chạy các chiến dịch TMĐT, đầu tư vào công cụ phù hợp có thể giúp đội ngũ marketing có nhiều thời gian tập trung vào chiến lược, đồng thời mang lại kết quả tốt nhất bằng việc liên tục tối ưu quy trình và công cụ tự động.

Với công cụ tự động của Intrepid, các chuyên gia marketing của chúng tôi sử dụng công cụ nội bộ để giám sát hiệu quả marketing hay quản lý ngân sách cho Lazada, Shopee để cải thiện hiệu quả của chiến dịch của khách hàng. Cả hai công cụ trên đều được sử dụng song song, từ đó giảm sự phụ thuộc vào con người, đặc biệt là vào những giờ cao điểm trong các giai đoạn quan trọng.

Các thương hiệu cần gì ở bộ công cụ marketing thương mại điện tử năm 2023 - Ảnh 2.

Công cụ lập ngân sách

Với đội ngũ kỹ thuật của Intrepid tại Thái Lan và Việt Nam, chúng tôi xây dựng nhiều công cụ marketing để giúp đỡ khách hàng hiệu quả hơn. Đồng hành cùng Intrepid là đối tác Cloud Ace tại Việt Nam, hỗ trợ trong việc áp dụng nền tảng Google Cloud để đảm bảo các giải pháp nội bộ mà chúng tôi cung cấp có cơ sở hạ tầng tốt nhất. Nhờ đó, chúng tôi có thể tập trung vào việc cải tiến hiệu quả và quy mô của các quy trình.

Trong tương lai, việc các doanh nghiệp chuyển dịch từ bán hàng truyền thống sang bán hàng trên các kênh TMĐT, sẽ thúc đẩy việc hợp nhất nhiều nhà cung cấp giải pháp làm một. Intrepid tự tin là doanh nghiệp cung cấp giải pháp tích hợp đa kênh với bề dày kinh nghiệm chuyên môn bao trùm chiến lược marketing tại Đông Nam Á theo hướng dữ liệu toàn kênh, xây dựng thương hiệu kỹ thuật số, performance marketing trên các thị trường. Những ưu thế này sẽ giúp thúc đẩy tham vọng marketing TMĐT của các thương hiệu trong những năm tới.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước