TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển du lịch MICE

Thu Trang - Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh-Thứ bảy, ngày 07/12/2024 06:02 GMT+7

VTV.vn - MICE được xác định là một trong 7 sản phẩm du lịch đặc trưng nhiều tiềm năng cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển du lịch của Thành phố.

MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện. Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, thành phố với vai trò đô thị hạt nhân, cực tăng trưởng vùng, có hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất đủ tầm cỡ để tổ chức các hội nghị, hội chợ, tour du lịch MICE quy mô hàng nghìn người. Đến nay, toàn Thành phố có gần 3.230 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có gần 200 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao sẵn sàng phục vụ các đoàn khách theo các phân khúc khác nhau.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển du lịch MICE - Ảnh 1.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh chào đón những du khách quốc tế đầu tiên đến thành phố trong năm 2024

Tạp chí du lịch CN Traveller vừa công bố TP Hồ Chí Minh thuộc top 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025. Đặc biệt là Giải thưởng Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á đã tạo được tiếng vang, thu hút sự quan tâm của khách MICE quốc tế. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp TP Hồ Chí Minh nhận được danh hiệu này.

Xác định du lịch MICE là loại hình mang về nguồn thu lớn cho ngành du lịch, TP Hồ Chí Minh đã có nhiều chính sách nhằm thu hút khách du lịch MICE như: đón tiếp, tặng quà lưu niệm, giảm giá vé, hỗ trợ các thủ tục cấp phép, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách…

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển du lịch MICE - Ảnh 2.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh quảng bá du lịch tại Lào vào tháng 4/2024

Từ đầu năm đến nay Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức nhiều sự kiện thu hút các doanh nghiệp nước ngoài như: Hội chợ Du lịch quốc tế, Tuần lễ du lịch…. đồng thời tham dự nhiều sự kiện, hoạt động xúc tiến du lịch tại các nước như: Australia, Hoa Kỳ, Singapore, Anh, Đức… Ngoài ra, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng triển khai hoạt động hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các hãng hàng không trong nước và quốc tế, các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế để đẩy mạnh quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển du lịch MICE - Ảnh 3.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh 2024

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đến nay ngành du lịch Thành phố đã thu hút nhiều đoàn khách du lịch MICE như:  Đoàn MICE Hoa Kỳ 140 khách, Ấn Độ 460 khách và mới đây nhất là đoàn 1.000 khách đến từ Ấn Độ.

Theo thống kê của Sở Du lịch, năm 2024, TP Hồ Chí Minh đã thu hút 45 triệu lượt khách (quốc tế đạt 6.000.000 lượt và nội địa đạt 38.000.000 lượt, tăng 8,6% so cùng kỳ năm 2023). Tổng thu du lịch đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Du lịch MICE.

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh phát triển du lịch MICE - Ảnh 4.

Đoàn 1.000 khách MICE Ấn Độ vừa tới TP Hồ Chí Minh

Đây là tín hiệu cho thấy thị trường MICE quốc tế đã bắt đầu khởi sắc trở lại và TP Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến được khách du lịch quốc tế quan tâm.

"Ngành du lịch cũng đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng để du khách đến TP Hồ Chí Minh khám phá được một đô thị phương Đông đang trên con đường hiện đại hóa và hội nhập nhưng vẫn giữ được những bản sắc riêng của mình", bà Bùi Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh - cho biết.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh  (ITE HCM) 2024: Khẳng định vị thế tại khu vực châu Á Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCM) 2024: Khẳng định vị thế tại khu vực châu Á Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh được quảng bá trên CNN Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh được quảng bá trên CNN Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Frankfurt Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Frankfurt

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước