Nắm bắt xu hướng này, các đơn vị lữ hành đã đầu tư phát triển nhiều sản phẩm du lịch gắn với yếu tố biển đảo, đồng thời tung ra nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn cho du khách.
Cứ mỗi dịp hè, gia đình chị Ngọc ở TP.Hồ Chí Minh đều dành thời gian để đi du lịch. Năm nay chị Ngọc chọn điểm đến có biển để các con có thể bơi lội giải nhiệt mùa hè. Do giá vé máy bay cao nên hành trình di chuyển được nhà chị ưu tiên đi đường bộ để vừa tiết kiệm chi phí vừa có thời gian ngắm cảnh đẹp.
Chị Trần Thị Minh Ngọc Chị (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) cho biết: "Tôi dự định đưa các bé đi Phú Quốc vì đây cũng là khu du lịch nổi tiếng cũng có rất nhiều trò chơi kèm theo cũng có biển đảo để các bé được tự do khám phá thiên nhiên".
Ông Nguyễn Hoàng Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: "Chúng tôi phối hợp với các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh để xây dựng các sản phẩm hấp dẫn, thu hút du khách trong dịp hè...".
Theo các đơn vị lữ hành, các địa điểm có biển như Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc… đang được nhiều du khách lựa chọn trong mùa hè này. Để kích cầu du lịch hè, các đơn vị đã đưa ra nhiều chùm tour có mức ưu đãi đến 50%, thực hiện tặng tour cho trẻ em dưới 11 tuổi, áp dụng tour đồng giá từ 1,5 triệu đồng cho các hành trình trong nước. Đặc biệt, mỗi khách mua tour sẽ được chung tay đóng góp 1 cây xanh cho chương trình "Sống xanh - Du lịch xanh" để bảo vệ môi trường.
Anh Nguyễn Thanh Bảo (Quận 8, TP. Hồ Chí Minh) cho rằng: "Càng nhiều người đi sẽ càng nhiều cây xanh thì càng tốt, đóng góp cho phát triển du lịch bền vững, giảm tác hại của con người đối với môi trường và trái đất thì em thấy rất là hay và thiết thực".
Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết: "Kỳ vọng của chúng tôi trong mùa hè này là tăng được phân khúc đối với người cao tuổi và những tour cho học sinh sinh viên, trên cơ sở đó làm sao đạt được kết quả tốt nhất cho cả lượng khách và kinh doanh. Bên cạnh đó chúng tôi đưa ra các sản phẩm kích cầu làm sao kích cầu trở lại du lịch trong nước…".
Mùa hè được xem là cao điểm của thị trường du lịch nội địa, bởi chiếm tới 70% doanh thu cả năm của ngành du lịch. Với nhiều chương trình kích cầu du lịch sâu cùng nhiều hoạt động ý nghĩa đi kèm, các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng, mùa hè năm nay sẽ thu hút lượng khách tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!