Điều gì làm nên thành công của thương hiệu bò Kobe?

Đức Cường (Phóng viên thường trú tại Nhật Bản)-Chủ nhật, ngày 08/01/2017 18:22 GMT+7

VTV.vn - Do số lượng có giới hạn nên bò Kobe rất được người Nhật Bản ưa thích và được bán với giá cao.

Có lẽ nhiều người từng nghe đến thịt bò Kobe. Đây là loại thịt bò nổi tiếng nhất của Nhật Bản, đạt những tiêu chuẩn cao về chất lượng thịt và được bán với giá hàng trăm USD/kg. Vậy điều gì làm nên thành công của thương hiệu bò Kobe?

Thịt bò Kobe đã nổi tiếng khắp thế giới nhưng ít người biết rằng bò Kobe không phải là một chủng loại mà chỉ là một thương hiệu.

Phóng viên VTV đã đến trang trại chăn nuôi bò tại tỉnh Hyogo, nơi có thủ phủ là thành phố Kobe và sở hữu thương hiệu bò Kobe. Quản lý của trang trại ông Yamada cho biết, tỉnh Hyogo có giống bò đen Tajima. Những con bò đạt tiêu chuẩn cụ thể sẽ được xuất xưởng dưới tên gọi bò Kobe, trong khi những con bò có chất lượng thấp hơn sẽ vẫn được gọi là bò Tajima.

Chính phủ Nhật Bản chia độ mềm của thịt bò thành 15 cấp, phân loại thành các nhóm A, B, C, trong đó nhóm A là cao nhất, sau đó lại dựa theo đường vân mỡ để chia độ ngọt của thịt bò thành 12 cấp, trong đó cấp 12 là cao nhất.

Ở Nhật Bản hiện nay chỉ có khoảng 5.000 con bò được gọi là bò Kobe. Do số lượng có giới hạn nên bò Kobe rất được người Nhật Bản ưa thích và được bán với giá cao.

Thương hiệu bò Kobe đã nổi tiếng từ thời đại Edo, cách đây hàng trăm năm. Do kiểm soát được chất lượng, bò Kobe vẫn tiếp tục được biết đến như thương hiệu bò cao cấp nhất của Nhật Bản và là niềm tự hào của tỉnh Hyogo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước