Hãng Mattel đã hợp tác với một số tổ chức chuyên hỗ trợ cộng đồng người khiếm thị để tạo ra đồ chơi.
Các tổ chức này cung cấp thông tin đầu vào về mọi thứ, từ trang phục của búp bê, ánh mắt và trang web của công ty, được thiết kế để người khiếm thị có thể truy cập.
Các đặc điểm đáng chú ý của búp bê bao gồm một cây gậy có đầu bằng kẹo dẻo, kính râm, khuỷu tay có khớp để sử dụng gậy một cách chân thực.
Thế giới đồ chơi búp bê Barbie mới đây đã bổ sung búp bê Barbie khiếm thị đầu tiên (Ảnh: Mattel)
Thiết kế của búp bê cũng tính đến ánh mắt độc đáo thường gắn liền với người khiếm thị, thể hiện ánh mắt hướng lên trên và hướng ra ngoài để tăng thêm tính chân thực.
Hãng Mattel bắt đầu ra mắt những dòng Barbie đa dạng hình thể từ năm 2016. Chiến dịch mới đã cứu nguy doanh thu bán hàng suy giảm lúc đó.
Ba năm sau, công ty tung ra thị trường các mẫu búp bê kèm máy trợ thính, chân giả, xe lăn đại diện nhóm người khuyết tật, đồng thời xếp chúng vào dòng Fashionistas. Hãng cũng mô phỏng làn da bị bạch tạng và một số khiếm khuyết cơ thể khác. Tính đến 2023, dòng Fashionistas có tổng cộng 175 kiểu với nhiều màu da, kiểu tóc, dáng người khác nhau.
Búp bê khiếm thị mới ra mắt đã tiếp nối một loạt các loại búp bê hòa nhập, chẳng hạn như búp bê Barbie khiếm thính, búp bê Barbie mắc hội chứng Down và búp bê Barbie ngồi xe lăn.
Ra đời vào năm 1959, búp bê Barbie đã trở thành một trong những món đồ chơi ăn khách mọi thời đại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!