Bệnh viện bằng Lego - Điều ước trọn vẹn của cậu bé mắc bệnh hiếm gặp

VTV Online-Thứ hai, ngày 07/07/2014 14:25 GMT+7

Dylan bên mô hình bệnh viện bằng Lego của mình. (Ảnh: Okcfox)

Tại Los Angeles, Tổ chức từ thiện Make A Wish đã cùng với Lego thực hiện một điều ước của Dylan, một cậu bé 8 tuổi bị di truyền hệ miễn dịch và tiêu hóa hiếm gặp với mô hình bệnh viện bằng Lego.

Mẹ cậu bé cho biết, căn bệnh này khiến cho Dylan trong hơn hai năm qua không được ăn các loại thức ăn đặc và thường xuyên bị sỏi thận. Đối với người bình thường, thời gian hình thành sỏi thận phải mất 3 tháng đến 1 năm. Nhưng với Dylan thì chỉ tính theo phút. Trung bình mỗi ngày, Dylan phải nhận thêm 100 viên sỏi trong thận.

Cậu bé đã gửi điều ước của mình tới Tổ chức từ thiện Make A Wish với mong muốn được xếp bệnh viện bằng những viên gạch Lego. Đáp ứng nguyện vọng của cậu bé, Lego đã thiết kế một bản sao bệnh viện nơi cậu bé đang nằm điều trị hoàn toàn bằng 4.000 viên gạch Lego, hoàn thiện tới từng chi tiết, có cả bãi đậu trực thăng, phòng ăn, cửa hàng quà tặng và cả phòng phẫu thuật.

Chia sẻ cảm xúc của mình, Dylan nói: “Mô hình bệnh viện Lego này giúp cháu không cảm thấy đau đớn và nó như một loại thuốc giảm đau tốt nhất vậy”.

Tổ chức Make A Wish thường xuyên nhận được những điều ước của các em nhỏ bị bệnh nặng tại 47 nước trên toàn thế giới và đã có 500 em nhỏ được tổ chức này hiện thực hóa điều ước của các em.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước