Ăn gì để chống lão hóa?

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 25/02/2013 17:10 GMT+7

[] Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc áp dụng một chế độ ăn uống chống lão hóa chưa? Trên thực tế, không có bất kỳ loại thực phẩm kỳ diệu nào cho phép bạn quay ngược thời gian. Tuy nhiên, một số loại sẽ giúp bạn cảm thấy trẻ trung hơn nếu ăn thường xuyên!

1. Chất chống oxy hóa

Việc kết hợp các loại thực phẩm chống lão hóa trong chế độ ăn hàng ngày không hề nhàm chán. Các chất chống oxy hóa quan trọng bởi vì chúng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do - tác nhân làm tổn hại các tế bào khỏe mạnh.

Một số loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa là đậu đỏ, quả việt quất, mận khô và nam việt quất.

2. Vitamin C

Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C không chỉ tốt cho người bị cảm lạnh mà còn hỗ trợ miễn dịch! Ăn các thức ăn có chứa vitamin C là một trong những lời khuyên dinh dưỡng tốt vì chúng giúp cơ thể sản xuất collagen - chất giúp làn da đàn hồi tốt và trẻ trung.

Vậy nên, hãy thử bổ sung thêm các loại thực phẩm như ớt, ổi, ớt chuông và cải xoăn vào bữa ăn của bạn để tăng cường vitamin C.

3. Tránh đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đường là kẻ thù số 1 của sự lão hóa. Ăn nhiều đường làm tăng tình trạng bị kích thích trong cơ thể và đẩy mạnh tốc độ lão hóa.

Đường cũng gây thiệt hại đến protein liên kết dạng sợi tìm thấy ở lớp biểu bì, xương, sụn, gân và một số mô liên kết khác dẫn đến nếp nhăn. Vì vậy, bạn hãy tránh xa đường, bánh mì trắng, gạo trắng nếu có thể!

4. Cắt giảm cà phê

Bạn có thể không thích lời khuyên này nhưng tôi thấy cần chia sẻ với bạn! Một số nghiên cứu khoa học cho biết cà phê góp phần làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể.

Theo đó, cả rượu và cafein đều hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, vì thế, nó có thể làm cho làn da khô và nhăn nheo. Nếu không thể từ bỏ cà phê hoàn toàn, bạn nên uống nhiều nước để bổ sung cho nước cơ thể!

5. Ăn chất béo

Bạn đã bao giờ nhìn thấy ở đâu đó lời khuyên nên bổ sung chất béo vào chế độ ăn uống hàng ngày? Đúng vậy, đó là các chất béo có ích nhưng vẫn đầy hương vị hấp dẫn!

Cá hồi, hạt lanh, quả óc chó, bắp cải và cá bơn là những loại thực phẩm giàu axit béo Omega-3, một chất được biết đến với tác dụng bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời và giữ cho làn da tươi trẻ, mịn màng!

6. Ăn vừa đủ

Chúng ta đã bàn về cách ăn một số loại thực phẩm như thế nào để trẻ, đẹp hơn nhưng một điểm cũng không kém phần quan trọng là ăn vừa đủ.

Việc kiên quyết giảm cân bằng cách cắt giảm nhiều lượng calo và chất béo trong chế độ ăn hàng ngày có thể lấy đi của cơ thể các dưỡng chất thiết yếu. Kết quả là, chúng ta có thể phải đối phó với các hiệu ứng không mong muốn như rụng tóc, khô da và móng tay giòn.

7. Vitamin E

Một chất dinh dưỡng quan trọng cần có trong chế độ ăn uống chống lão hóa chính là vitamin E. Vitamin E có khả năng duy trì làn da sáng, khỏe và bảo vệ da trước những tác động của môi trường.

Sử dụng các sản phẩm làm đẹp có chứa vitamin E rất tốt cho da, nhưng việc ăn các thức ăn như hạt hướng dương, hạnh nhân, ô liu xanh và rau chân vịt nấu chín có thể giúp nuôi dưỡng da từ bên trong.

8. Cân bằng

Bạn có thể từng nghe nói về thực phẩm có tính kiềm, axit và việc cân bằng độ pH trong cơ thể của chúng ta. Ăn quá nhiều thực phẩm có tính axit có thể làm cho cơ thể bị axit hóa khiến da nhanh lão hóa hơn và dễ viêm.

Để cân bằng, bạn nên ăn các loại thực phẩm có tính kiềm như hạnh nhân, táo và lê. Chúng sẽ giúp làm sáng da và duy trì sự trẻ trung!

Những thực phẩm chống lão hóa và các lời khuyên về dinh dưỡng có thể mang lại cho bạn làn da trẻ trung, mịn màng và sáng sủa hơn. Tuy nhiên, bên cạnh chế độ ăn uống tốt, chúng ta cũng không thể quên tầm quan trọng của việc ngủ đủ giấc, uống đủ nước và chăm sóc da đúng cách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước