Hãng sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi muốn hướng tới thị trường Châu Âu, bắt đầu với Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Việc mở rộng thị trường dự kiến sẽ mang về cho công ty một "món hời" lên đến hàng tỷ USD trong mùa hè này.
Hãng Xiaomi được biết đến là hãng điện thoại thông minh giá rẻ đến từ Trung Quốc, hơn 70% doanh thu của công ty đều đến từ nước này. Tuy nhiên, gần đây, với việc mở rộng thị trường tại châu Á, điện thoại của Xiaomi đã vượt qua Samsung để trở thành điện thoại bán chạy nhất tại Ấn Độ.
Sau bước tiến ngoạn mục tại Ấn Độ, công ty đến từ Trung Quốc quyết đẩy mạnh chiến lược để tiến tới một thị trường phát triển hơn – châu Âu.
Khách hàng xếp hàng dài trong ngày khai trương cửa hàng của Xiaomi tại Pháp vào tháng trước
Theo nghiên cứu của IDC và Canalys, Xiaomi là công ty smartphone lớn thứ tư ở châu Âu, chỉ đứng sau Samsung (SSNLF), Apple (AAPL) và đối thủ đến từ Trung Quốc Huawei. Tuy nhiên, doanh thu của Xiaomi so với những công ty smartphone đối thủ vẫn còn cách khá xa. Trong quý trước, Xiaomi chỉ bán được 2,4 triệu chiếc điện thoại, thấp hơn rất nhiều so với Samsung (15,2 triệu), Apple (10,2 triệu) và Huawei (7,4 triệu).
Nhà phân tích tại Canalys, Ben Stanton nhận định: "Tuy đây không phải một con số lớn, nhưng việc mở rộng thị trường của Xiaomi là vô cùng ấn tượng, nhất là khi Xiaomi mới tiến vào châu Âu chưa đầy1 năm".
Mỹ cũng là một thị trường lớn mà Xiaomi quan tâm. Giám đốc điều hành – ông Lei Jun – đã tuyên bố muốn đưa Xiaomi tới thị trường Mỹ vào năm tới sau thành công ở châu Âu.
Hiện Xiaomi đang tập trung đẩy mạnh cạnh tranh với các hãng điện thoại khác tại 3 nước Tây Ban Nha, Hy Lạp và Nga.