Spotify: Người dùng nghe nhạc "chill" nhiều hơn trong thời COVID-19

Thùy An-Thứ năm, ngày 02/04/2020 08:37 GMT+7

VTV.vn - Xu hướng nghe nhạc và nghe podcast trên Spotify đang có sự thay đổi khi mà ngày càng có nhiều người dùng ở nhà để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Theo Spotify, khi số người streaming (nghe trực tuyến) trên xe ô tô di chuyển mỗi ngày ít đi và số người làm việc tại nhà tăng lên, càng ngày càng có nhiều người stream trên các thiết bị như máy tính để bàn, TV, loa thông minh và máy chơi điện tử cầm tay.

Bên cạnh đó, số lượng các playlist (danh sách phát) về chủ đề việc nhà và nấu ăn cũng tăng lên, cho thấy mọi người đang tập trung vào thực hiện các công việc gia đình thay vì nghe nhạc vốn dành cho các buổi tụ họp. Các podcasts về cải thiện bản thân (nâng cao sức khỏe, thiền định) cũng thu hút nhiều người nghe hơn.

Theo Spotify, sau đây là một số xu hướng nghe nhạc mới trong bối cảnh đại dịch COVID-19

Mọi người quan tâm hơn đến các podcast về tin tức

Spotify: Người dùng nghe nhạc chill nhiều hơn trong thời COVID-19 - Ảnh 1.

Thời gian gần đây, người dùng Spotify quan tâm nhiều hơn đến các podcast tin tức, nhất là liên quan đến virus Corona

Spotify cho biết hiện mọi người đang quan tâm nhiều hơn tới các podcast về tin tức, ví dụ như các podcast về virus Corona: Fact vs. Fiction (Virus Corona: Sự thật và Nhầm lẫn), Coronavirus Global Update (Cập nhật về virus Corona trên toàn cầu), and Don’t Touch Your Face (Đừng chạm tay lên mặt).

Cha mẹ cho con nghe nhạc và podcast

Spotify cũng nhận thấy lượng stream các nội dung về Trẻ em và Gia đình đang tăng lên, đặc biệt là những giai điệu giúp trẻ đi vào giấc ngủ. Trên thực tế, cả hai thể loại nhạc thiếu nhi và nhạc cổ điển đều có lượt nghe tăng lên đáng kể trong những tuần vừa qua.

Người nghe lựa chọn nghe nhạc "chill" nhiều hơn

Trong thời điểm mà COVID-19 bùng phát, Spotify cho biết người dùng có xu hướng thêm vào playlist của mình những ca khúc "chill" nhiều hơn - nghĩa là những giai điệu acoustic, nhẹ nhàng và thư giãn hơn so với những bài hát mà họ thường thêm vào trước đây.

Spotify: Người dùng nghe nhạc chill nhiều hơn trong thời COVID-19 - Ảnh 2.

Người dùng có xu hướng nghe nhiều hơn những ca khúc acoustic, nhẹ nhàng và thư giãn hơn

Bên cạnh đó, âm nhạc được người nghe lựa chọn nhiều là những giai điệu không lời, sử dụng nhạc cụ nhiều hơn là giọng hát.

Playlist cộng tác và chia sẻ trên mạng xã hội mang mọi người đến gần nhau

Cũng theo Spotify, trong thời gian này, số lượng các playlist cộng tác đang tăng lên, cho phép mọi người kết nối bằng việc chia sẻ âm nhạc và có những buổi tụ tập ảo với nhau. Thêm vào đó, người dùng Spotify cũng chia sẻ nhiều hơn trên mạng xã hội để giúp bạn bè và người theo dõi cập nhật thông tin của họ từ xa.

Những nghệ sĩ biểu diễn livestream thu hút nhiều lượt nghe hơn

Spotify: Người dùng nghe nhạc chill nhiều hơn trong thời COVID-19 - Ảnh 3.

Những nghệ sĩ biểu diễn livestream thu hút nhiều lượt nghe hơn trong thời COVID-19

Tất cả các tour diễn trực tiếp đều đã bị hoãn lại, nên nhiều nghệ sĩ đã quyết định biểu diễn online trên sân khấu ảo. James Blake, Indigo Girls, Ben Gibbard, Chloe x Halle, Code Orange, và Jewel nằm trong số những nghệ sĩ có lượt nghe tăng lên đáng kể trong thời gian vừa qua trên Spotify.

Podcast và playlist giúp mọi người giữ dáng và khỏe mạnh hơn

Hiện có nhiều người lựa chọn nghe các podcast thể loại Health & Fitness (Sức khỏe & Sự khỏe mạnh) và Lifestyle & Health (Lối sống & Sức khỏe) hơn trong tuần qua. Cùng với đó là các podcast có chứa từ "nấu ăn" hoặc "công thức" trong tên hoặc mô tả.

Đối với các playlist, người dùng tạo và theo dõi nhiều playlist về Tập luyện hơn so với một tháng trước, và stream những playlist liên quan đến chạy, yoga, âm thanh của thiên nhiên và thiền định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước