Peacock - Đối thủ cạnh tranh mới của Netflix và Disney+

Yến Nhi-Thứ ba, ngày 21/07/2020 06:05 GMT+7

Dịch vụ video phát trực tuyến Peacock ra mắt ngày 15/7 trên toàn nước Mỹ (Nguồn: Reuters)

VTV.vn - Tập đoàn Comcast vừa tham gia vào ngành dịch vụ video phát trực tuyến cùng với các tên tuổi lớn như Netflix, Disney+, Amazon Prime Video nhưng là với một dịch vụ miễn phí.

Công ty truyền thông NBCUniversal thuộc sở hữu của tập đoàn Comcast mới đây đã tham gia vào thị trường phát trực tuyến khi cho ra mắt Peacock, một dịch vụ phát trực tuyến có mặt trên khắp nước Mỹ. Dịch vụ này sẽ cung cấp 20.000 giờ nội dung, bao gồm nhiều chương trình và phim truyền hình của NBC như: 30 Rock, Cheers hay Saturday Night Live.

Nền tảng phát trực tuyến này đã được cung cấp cho một số thuê bao sử dụng dịch vụ của Comcast từ tháng 4. Đây được xem là nỗ lực của gã khổng lồ truyền thông Comcast trong việc bù đắp sự sụt giảm trong kinh doanh truyền hình cáp.

Song song với đó, tập đoàn này cũng đang tìm cách để kiếm tiền từ những nội dung của NBC và Universal cũng như duy trì nhu cầu khách hàng đối với dịch vụ băng thông rộng của Comcast, cơ sở cho các dịch vụ phát trực tuyến.

Hàng loạt nội dung sẽ có sẵn trên nền tảng phát trực tuyến mới này của NBCUniversal. Peacock mang lại cho khán giả bộ sưu tập đồ sộ bao gồm một loạt các phim truyền hình, chương trình thể thao, tin tức hay các chương trình gốc thuộc sở hữu của NBC.

Một số chương trình đặc sắc được phát sóng trên Peacock có thể kể đến như: phim truyền hình viễn tưởng Brave New World, phim tài liệu In Deep with Ryan Lochte, cùng với những nội dung mua bản quyền từ ViacomCBS cũng như từ các nhà mạng và hãng phim khác.

Peacock cũng có sẵn trên máy chơi game PlayStation 4 của Sony bắt đầu từ ngày 20/7.

Khác với phần lớn các đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường phát trực tuyến, Peacock cung cấp cho khách hàng 13.000 giờ nội dung miễn phí, có quảng cáo. Với dịch vụ miễn phí này, NBCUniversal hy vọng sẽ thu hút các nhà quảng cáo nhờ việc sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ về những mối quan tâm của khán giả, bao gồm cả dữ liệu thu thập từ những đầu thu truyền hình cáp của Comcast lắp đặt cho khán giả.

NBCUniversal có thể sử dụng lượng dữ liệu này để sắp xếp các quảng cáo dựa trên sở thích của người xem, từ đó tìm được các khách hàng tiềm năng phù hợp với mục tiêu của các nhà quảng cáo.

Ngoài phiên bản miễn phí, Peacock cũng có thêm hai lựa chọn trả phí: một phiên bản có giá 4,99 USD mỗi tháng có quảng cáo, cho phép truy cập 20.000 giờ nội dung và một phiên bản khác không có quảng cáo, giá 9,99 USD mỗi tháng.

NBCUniversal đã bỏ lỡ cơ hội quảng bá Peacock thông qua việc phát sóng Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 bởi sự kiện đã bị hoãn lại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Là nền tảng tham gia sau vào cuộc chiến video phát trực tuyến, Peacock phải trực tiếp cạnh tranh với các nền tảng phát trực tuyến nổi tiếng khác như Netflix, Disney+ và Amazon Prime Video.

Tuy nhiên, lựa chọn miễn phí mà Peacock cung cấp được mong đợi sẽ thu hút rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người đã dùng hết ngân sách giải trí. Hơn nữa, đây là thời điểm vàng vô cùng có lợi cho sự phát triển của Peacock, khi nhiều khán giả tại Mỹ mắc kẹt tại nhà do dịch COVID-19 đang mong đợi có thêm nội dung để xem.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước