Huawei ra mắt bộ linh kiện đầy đủ của xe thông minh dành cho các OEM

P.V-Thứ ba, ngày 20/04/2021 17:57 GMT+7

Hình minh họa

VTV.vn - Các sản phẩm này được thiết kế để giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) chế tạo các phương tiện thông minh tiên tiến.

Huawei coi các linh kiện ô tô thông minh là cơ hội chiến lược lâu dài của mình. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực này, đặc biệt là vào việc phát triển phần mềm lái xe tự động, để xây dựng một hệ thống lái xe tự động tiên tiến.

Năm nay, Huawei sẽ thành lập một nhóm hơn 5000 người làm việc trong lĩnh vực đầu tư và phat triển (R&D) của các linh kiện ô tô thông minh, và tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực này sẽ là 1 tỷ USD. Trong tháng 10/2020, công ty đã ra mắt thương hiệu HI. Là một nhà cung cấp linh kiện mới theo định hướng ô tô kỹ thuật số, Huawei đã hợp tác chặt chẽ với các OEM để xây dựng các phương tiện thông minh cao cấp theo sáng kiến ​​"Huawei Inside" sáng tạo, bao gồm một kiến ​​trúc kỹ thuật số hoàn toàn mới cho các phương tiện thông minh, 5 giải pháp thông minh (Lái xe thông minh, Buồng lái Thông minh , mPower, Kết nối thông minh và Đám mây xe thông minh) và hơn 30 linh kiện thông minh.

Buồng lái thông minh mang lại trải nghiệm lái xe nâng cấp: Giải pháp Buồng lái Thông minh sử dụng nền tảng máy tính tự phát triển và HarmonyOS (buồng lái), có hệ sinh thái ứng dụng, phần mềm và phần cứng mở rộng cung cấp cho người dùng các dịch vụ và chức năng mong muốn thông qua cộng tác mở với các OEM, các nhà cung cấp cấp 1 và các đối tác ứng dụng. Huawei đã phát triển các công nghệ tiên tiến cho buồng lái thông minh, nhằm không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng. Ví dụ, mô-đun đầu não Kirin (HU) được trang bị Bộ xử lý thần kinh độc lập (NPU) thực hiện tác vụ xử lý thiết bị phức tạp; màn hình thông minh Cockpit Vision có thể khôi phục màu sắc và cho phép cảm ứng mượt mà, mang lại trải nghiệm lái xe thú vị cho người dùng; AR-HUD có kích thước nhỏ gọn hơn, có thể cung cấp không gian xem lớn hơn và màn hình HD.


Radar hình ảnh 4D độ phân giải cao cho phép lái xe tự động: Radar hình ảnh 4D độ phân giải cao của Huawei sử dụng dải ăng-ten lớn 12T24R (12 kênh truyền và 24 kênh nhận), cải tiến gấp 24 lần so với cấu hình ăng-ten của radar mmWave thông thường (3T4R) và nhiều kênh thu hơn 50% so với ngành công nghiệp radar hình ảnh, biến nó thành radar hình ảnh có dải ăng ten lớn nhất hiện có để sản xuất hàng loạt.

Có thể nói rằng radar hình ảnh 4D sẽ là cảm biến tiêu chuẩn tiếp theo cho các phương tiện giao thông, cho phép lái xe tự động hóa cao cùng với nắp capô cao cấp và camera HD.

HUAWEI MDC 810 tiêu chuẩn hóa: MDC 810 ra mắt tại Auto Shanghai 2021 là một nền tảng máy tính lái xe thông minh được sản xuất hàng loạt với sức mạnh tính toán cao nhất trong ngành. Nó cung cấp khả năng tính toán dày đặc lên đến 400 TOPS tuân thủ các yêu cầu an toàn của ASIL-D. HUAWEI MDC là một nền tảng mở, được tiêu chuẩn hóa nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp lái xe thông minh.

HUAWEI Octopus, một nền tảng lái xe tự động mở: HUAWEI Octopus tận dụng dữ liệu khổng lồ, bản đồ HD và các thuật toán nâng cao để xây dựng nền tảng vòng khép kín, hướng dữ liệu cho việc lái xe thông minh. Dựa vào sức mạnh tổng hợp của xe-đám mây, khả năng chú thích hàng đầu trong ngành, mô phỏng ảo được nâng cấp và các dịch vụ đám mây tuân thủ, an toàn một cửa, HUAWEI Octopus được thiết kế để giúp các OEM xây dựng khả năng phát triển lái xe tự động ngay từ đầu, giảm các yêu cầu phát triển và cải thiện khả năng phát triển hiệu quả.

Bản đồ HD cũng là một yếu tố quan trọng để lái xe tự động. Để chuẩn bị cho việc này, Huawei đã chính thức công bố lộ trình và khả năng dịch vụ bản đồ đám mây HD mới nhất của mình tại buổi ra mắt sản phẩm. Hiện tại, Huawei đã đạt được chứng chỉ đo đạc và bản đồ hạng A để sản xuất bản đồ định vị điện tử và phát triển khả năng thu thập và lập bản đồ dữ liệu bản đồ HD toàn diện.

HUAWEI TMS: Xây dựng hệ thống quản lý nhiệt tích hợp, thông minh: Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển sang năng lượng điện, hệ thống quản lý nhiệt ngày càng trở nên quan trọng. Hiện tại, hầu hết các NEV sử dụng giải pháp gia nhiệt PTC không hiệu quả, giúp giảm phạm vi từ 30% đến 40% ở nhiệt độ thấp hơn. Do đó, hệ thống bơm nhiệt có hiệu suất năng lượng cao (gấp đôi hệ thống PTC) sẽ là tương lai của quản lý nhiệt.

Tại Auto Shanghai 2019, Huawei đã chính thức công bố gia nhập thị trường linh kiện ô tô dành cho xe thông minh. Năm nay sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của một số mẫu xe hơi hàng đầu sử dụng các thành phần thông minh của Huawei, đánh dấu việc thương mại hóa các giải pháp ô tô thông minh của Công ty.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước