Ngày 1/7, Facebook gửi thông tin cho biết, có tới hơn 26 triệu người trên toàn thế giới đã sử dụng hiệu ứng màu sắc cầu vồng để thay đổi ảnh đại diện (avatar) nhằm thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng những người đồng tính, song tính, chuyển giới và chưa xác định giới tính (LGBTQ) kể từ khi công cụ này được đưa vào hoạt động vào thứ 6 tuần qua (26/6).
Những bức ảnh rực rỡ trên đã nhận được hơn nửa tỷ lượt yêu thích (like) và hơn 565 triệu lượt tương tác.
Rất nhiều ngôi sao và các nhân vật nổi tiếng đã dùng hiệu ứng cầu vồng để đổi avatar nhằm ủng hộ cho cộng đồng LGBTQ (Ảnh: CNN)
Facebook cho biết, hiệu ứng màu sắc cầu vồng này được tạo nên bởi hai thực tập sinh của tập đoàn trong một sự kiện lập trình nhanh (hackathon) nội bộ. Hiệu ứng này trở nên phổ biến trong nội bộ tới mức đã có đề xuất xây dựng công cụ này cho công chúng.
Nhóm nghiên cứu đã làm việc cùng nhau trong một vài ngày để tạo ra trải nghiệm mới cho người dùng trên toàn thế giới chỉ ngay trước Pride Weekend – sự kiện lớn nhất trong năm của cộng đồng LGBTQ trên toàn cầu và quyết định hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới của Tòa án Tối cao Mỹ.
Tại Việt Nam, một số gương mặt nổi tiếng cũng đã thay đổi ảnh đại diện với hiệu ứng màu sắc cầu vồng như ca sĩ Thu Minh, siêu mẫu Hà Anh, ca sĩ Văn Mai Hương, Vlogger An Nguy, ca sĩ Đông Nhi, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, ca sĩ Thanh Duy Idol, hoa hậu Đặng Thu Thảo...
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.