Theo báo cáo của Verto Analytics, tổng số lượt truy cập hàng tháng tại Mỹ của Google và Facebook hiện đang gần như bằng nhau. Cụ thể, số lượt truy cập của người Mỹ hàng tháng vào Google (bao gồm cả Gmail, YouTube, Google Search…) là 228 triệu lượt, trong khi đó, con số này đối với Facebook (bao gồm cả WhatsApp, Facebook Messenger, Instagram…) là 222 triệu lượt.
Biểu đồ lượng người dùng tại Mỹ truy cập kèm theo thời gian sử dụng ứng dụng mỗi tháng của Verto Analytics
Tuy nhiên, khi xét số lượt ngưỡi Mỹ truy cập và tiếp cận mỗi tháng của riêng Google và Facebook, trang mạng xã hội hàng đầu thế giới áp đảo hoàn toàn “gã khổng lồ tìm kiếm”. Biểu đồ số lượng người dùng tại Mỹ truy cập kèm theo thời gian sử dụng mỗi tháng của Verto cho thấy Facebook bỏ xa các ứng dụng khác cả về số lượng người sử dụng và thời gian truy cập.
Theo đó, có khoảng 115 triệu người dùng tại Mỹ truy cập vào Facebook mỗi tháng với thời gian sử dụng trang mạng xã hội trung bình mỗi tháng là 14 giờ. Trong khi đó, chỉ có khoảng 102 triệu người Mỹ truy cập vào YouTube mỗi tháng với thời gian sử dụng trung bình khoảng 5,6 giờ. Con số này đối với Google là khoảng 81 triệu người với thời gian là 3,8 giờ.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.