Trở lại thời điểm quý II năm ngoái, các số liệu từ Strategy Analytics cho thấy “ông lớn” Samsung đã bán được 700.000 chiếc đồng hồ thông minh, chiếm 73,6% thị phần. Chỉ sau 1 năm, con số này giảm còn 400.000 chiếc tương đương 7,5% thị phần. Nguyên nhân cho sự tụt dốc mạnh về doanh số smartwatch của Samsung được đánh giá là do sự gia nhập và tác động thị trường mạnh mẽ của Apple Watch.
Bảng thống kê thị trường smartwatch của Strategy Analytics
Sau 3 tháng phát hành, “nhà Táo” đã tiêu thụ 4 triệu sản phẩm đồng hồ thông minh, chiếm lĩnh 75,5% thị phần ngành công nghiệp smartwatch quý II/2015. Theo đánh giá của Strategy Analytics, Apple Watch chính là “đòn bẩy” cho 1 năm tăng trưởng mạnh về doanh số smartphone toàn cầu, lên đến 457,3%. Cụ thể, tại thời điểm quý II/2014 chỉ có khoảng 1 triệu sản phẩm được bán ra, cho đến nay, con số này tăng mạnh tới 5,3 triệu sản phẩm, trong đó, Apple Watch chiếm đa số.
Apple đã không đưa ra số liệu cụ thể về doanh số của Apple Watch trong báo cáo tài chính mới đây, tuy nhiên, theo một số nguồn tin rò rỉ, kể từ khi ra mắt, sản phẩm đồng hồ thông minh đã mang lại lợi nhuận khoảng 1 tỷ USD cho Apple.
Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức cho những thông tin trên.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.