Theo báo cáo mới nhất của Liên đoàn Công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ (FSWI), số lượng đồng hồ Thụy Sĩ xuất khẩu đã giảm 8,9% trong giai đoạn tháng 4 - 5/2015, đánh dấu sự suy giảm lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng diễn ra vào năm 2009. Trong giai đoạn này, doanh số đồng hồ Thụy Sĩ xuất khẩu sang Mỹ giảm 14% trong khi tại Hong Kong (Trung Quốc) là 34%.
Được biết, đây cũng chính là khoảng thời gian Apple chính thức bán ra thị trường siêu phẩm Apple Watch. Do đó, điều này đồng nghĩa với việc Apple Watch chính là nguyên nhân dẫn tới sự suy giảm doanh số của đồng hồ Thụy Sĩ.
Người dùng trẻ có xu hướng bị hấp dẫn bởi những tính năng mới trên các sản phẩm công nghệ cao hơn
Ngoài ra, theo một số chuyên gia nhận định, việc giá trị đồng USD tăng lên trong khi đồng Euro có xu hướng giảm khiến người dân có xu hướng chuyển sang du lịch tại Mỹ thay vì các nước khu vực châu Âu, dẫn tới việc thị trường này thu hút được nhiều khách hàng mua sắm hơn. Thêm vào đó, với sự phát triển của công nghệ, người dùng, đặc biệt là những đối tượng khách hàng trẻ, thường bị cuốn hút bởi những tính năng mới độc đáo được tích hợp trên các sản phẩm công nghệ cao như Apple Watch nhiều hơn so với phong cách quý phái, lịch lãm, sang trọng của những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.