Dự án sẽ bắt đầu tại một số khu vực của Tokyo vào cuối năm nay. Những khách hàng có tài khoản Prime Now trên Amazon tại Nhật sẽ được đặt mua các mặt hàng tươi sống trực tuyến và nhận hàng nhanh chóng trong vòng 2 giờ. Đây là lần đầu tiên Amazon Nhật Bản hợp tác với một chuỗi siêu thị triển khai một dịch về các mặt hàng tươi sống.
Trong dự án, Amazon Nhật Bản sẽ xử lý toàn bộ các phần việc liên quan tới giao hàng, xử lý phần thanh toán, còn siêu thị sẽ cung cấp các mặt hàng đảm bảo chất lượng.
Các chuyên gia đánh giá, đây là dịch vụ rất tiềm năng bởi nó giải quyết nhu cầu cho nhiều đối tượng trong xã hội Nhật Bản như người già không đủ sức khỏe đến siêu thị mua sắm hay nhân viên văn phòng vô cùng bận rộn. Bên cạnh đó, số lượng tài khoản đăng ký dịch vụ Prime Now tại Nhật đang rất bùng nổ.
Dự án hơp tác này cũng là cơ hội để đối tác của Amazon là Life Corp tiếp cận rộng hơn với khách hàng qua một phương thức mua sắm rất tiện dụng.
Các siêu thị của Nhật vốn rất khó khăn trong việc tìm kiếm mặt bằng vì đất chật người đông. Trong bối cảnh đó, bán hàng trực tuyến là một giải pháp hiệu quả. Và đơn vị cung cấp giải pháp có tầm cỡ và có sẵn người dùng như Amazon được xem là vô cùng hoàn hảo.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!