Quảng bá đặc sản địa phương qua cổng thương mại điện tử

Phan Hương (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 02/06/2016 17:02 GMT+7

VTV.vn - Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đưa vào vận hành cổng thương mại sản phẩm Huế nhằm giúp các cơ sở sản xuất giới thiệu sản phẩm, trao đổi mua bán trực tiếp với người tiêu dùng.

Huế là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm nổi tiếng, trong đó, nhiều đặc sản được Tổ chức kỷ lục châu Á và Việt Nam xác lập. Tuy nhiên, do công tác tuyên truyền quảng bá chưa được chú trọng nên thị trường tiêu thụ vẫn còn hạn chế, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Trước thực tế đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đưa vào vận hành cổng thương mại sản phẩm Huế nhằm giúp các cơ sở sản xuất giới thiệu sản phẩm, trao đổi mua bán trực tiếp với người tiêu dùng.

Sau một thời gian dài triển khai, tháng 4/2016, cổng thương mại điện tử sản phẩm Huế đã chính thức đưa vào vận hành. Hiện cổng thương mại đã thu hút 22 doanh nghiệp, cơ sở tham gia quảng bá sản phẩm với các loại nông - đặc sản, thủ công mỹ nghệ uy tín, nhiều sản phẩm đã có thương hiệu như thanh trà, trà vả, mè xửng, nước mắm, hoa giấy, mây tre đan, dầu tràm, nem chả, điêu khắc mỹ nghệ. Qua đó, tỉnh TT-Huế sẽ giới thiệu đến du khách, nhà phân phối những sản phẩm mang tính đặc trưng, đảm bảo các tiêu chí,tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và nhãn mác bao bì, tạo ra một địa chỉ để du khách có thể mua sắm trực tuyến hoặc đặt hàng qua trang điện tử.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước