Đường tránh có vai trò giúp giảm ùn tắc giao thông cho tuyến đường chính đi qua trung tâm đô thị. Tuy nhiên, tại một ngã tư trên đường tránh Cai Lậy, rất nhiều cơ sở kinh doanh lớn nhỏ đã hình thành như một khu chợ. Dọc tuyến tránh này, quán ăn, giải khát, điểm bán hàng rong… mọc lên san sát. Tất cả đều mới được xây cất khi có tuyến tránh này.
Đường tránh Cai Lậy dài 12km, rộng 12m, không có dải phân cách, hệ thống đèn chiếu sáng nhưng được thiết kế với tốc độ tối đa lên đến 80 km/giờ. Các tài xế cho rằng, việc hạ tầng kỹ thuật hạn chế trong khi dân cư đông đúc đã khiến phương tiện không thể lưu thông với tốc độ cao.
Theo Thanh tra giao thông tỉnh Tiền Giang, tuyến đường này do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý. Để xử lý các hàng quán lấn chiếm hành lang lộ giới, Thanh tra giao thông tỉnh sẽ phải phối hợp với đơn vị này. Với nhiều mảnh đất đã san lấp mặt bằng, dấu hiệu đô thị hóa ở tuyến tránh Cai Lậy sẽ còn tiếp tục.
Đường tránh Cai Lậy có mức đầu tư quá lớn VTV.vn - Theo các chuyên gia, với hạ tầng kỹ thuật hạn chế, 12km đường tránh với 5 cầu và 2 cống, số vốn đầu tư lên đến gần 1.000 tỷ đồng cho đường tránh Cai Lậy là quá lớn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!