Tuyến tránh Cai Lậy được đầu tư theo hình thức BOT, được thông xe vào cuối năm 2016 nhưng mới tổ chức thu phí từ ngày 1/8/2017. Dù mới đi vào hoạt động chính thức được hơn nửa tháng, các tài xế đã chỉ ra rất nhiều bất cập của tuyến đường này. Trong khi đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang khẳng định, đường tránh Cai Lậy đã đảm bảo điều kiện kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu lưu thông tốc độ cao cho các phương tiện.
Theo các tài xế, đường tránh Cai Lậy có mặt đường rộng khoảng 12m nhưng chỉ có hai làn xe, không có dải phân cách giữa. Nhà cửa, quán ăn đua nhau mọc dày đặc khiến tốc độ lưu thông bị hạn chế, không phát huy được công năng của đường tránh là giải quyết cho xe đi nhanh. Sự thận trọng của tài xế là có cơ sở bởi ngoài việc mặt đường hẹp, toàn tuyến đường này không có rào chắn ở hai bên lề đường để ngăn gia súc, người dân băng ngang. Ngoài ra, dù chỉ dài 12km, đường có đến 25 điểm giao cắt, trong khi đó chỉ có 4 ngã tư lớn có đèn tín hiệu giao thông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!