Bưu điện Việt Nam cho biết, sàn thương mại điện tử Nông sản Bưu điện (nongsan.buudien.vn) không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày mà còn mang đến những lựa chọn tinh tế, phù hợp làm quà biếu, tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác. Sàn cũng sẽ từng bước chinh phục những thị trường quốc tế như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác. Sàn thương mại điện tử được vận hành theo 4 tôn chỉ: Chất lượng tốt nhất thị trường; Gia tăng giá trị văn hóa; Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, tiếp thị, bán hàng; Giao hàng nhanh nhất.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: "Sàn Nông sản Bưu điện ra đời rất kịp thời gắn kết các công cụ số, đặc biệt là bán hàng trực tuyến livestream qua sàn thương mại điện tử với hơn 14.000 điểm Bưu điện - Văn hóa xã để trở thành hệ thống "cửa hàng" giao dịch nống sản lớn nhất, nhanh nhất và gần người dân nhất trên cả nước".
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt sàn thương mại điện tử
Về sự khác biệt của sàn thương mại điện tử này, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, sàn sẽ đem lại chất lượng sản phẩm tốt nhất. Mỗi sản phẩm trên sàn đều có câu chuyện về văn hoá, về những trải nghiệm.
"Đây là nơi duy nhất tổ chức bài bản việc hỗ trợ người nông dân trong việc quảng bá, tiếp thị và bán sản phẩm nông sản ra thế giới bên ngoài trên của môi trường số và cả những cửa hàng offline của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc" - ông Giang chia sẻ.
Từng câu chuyện về đặc điểm vùng trồng, khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa, yếu tố lịch sử liên quan đến mỗi loại nông sản đều được mô tả chi tiết trên từng sản phẩm, giúp khách hàng thấy gần gũi, thân quen, tin tưởng hơn, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm.
Sàn thương mại điện tử cũng sẽ giúp các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo kết nối trực tiếp với thị trường, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền. Đây cũng là bước chuyển mình của hàng nghìn Bưu điện - Văn hóa xã để đáp ứng yêu cầu phát triển trong kỷ nguyên mới.
Trong khuôn khổ buổi lễ, Bưu điện Việt Nam và TikTok đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!