Đây là các xu hướng do những diễn giả quốc tế đã trình bày tại hội thảo New Wave of Retail (Làn sóng bán lẻ mới) do Vincom Retail tổ chức vào ngày 12/9 tại TP.HCM.
Theo các diễn giả, có 5 xu hướng tiêu dùng chính của thời hiện đại thúc đẩy sự thay đổi của ngành bán lẻ gồm: sự phát triển của thương mại điện tử, phát triển thương mại trên các nền tảng mạng xã hội, tâm lý muốn mọi thứ có ngay lập tức của người tiêu dùng, chủ nghĩa cá nhân hóa trong trải nghiệm của khách hàng và trải nghiệm thực tế của người tiêu dùng. Trong đó, trải nghiệm thực tế vẫn là yếu tố quan trọng nhất mà mạng Internet cũng không thể thay thế. Trải nghiệm của khách hàng sẽ quyết định sự trung thành của họ đối với thương hiệu mà họ lựa chọn.
Hướng đến sự tiện ích này, các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, trong thời gian tới sẽ chú trọng gia tăng những điểm nhấn khác biệt trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng như: bãi đỗ xe thông minh, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong các hướng dẫn chỉ đường, hỗ trợ cập nhật thông tin ưu đãi nhanh chóng nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!