Trong tháng siêu khuyến mãi, hàng trăm ngàn sản phẩm ở những nhóm ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm được siêu thị giảm giá sâu đến 70%. Trong khi đó, ở những lĩnh vực như thời trang, trang sức, làm đẹp dù vẫn có những chương trình như mua 1 tặng 1, mua 3 tặng 4 hay giảm giá đến 30% nhưng sức mua vẫn chưa thể phục hồi.
Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, đến nay đã có gần 6.000 chương trình khuyến mãi với tổng giá trị hơn 28 ngàn tỷ đồng. Dù số lượng chương trình có giảm nhẹ, nhưng giá trị khuyến mãi tăng mạnh hơn 70%.
Quy trình kiểm soát chất lượng và giá cả đối với kênh bán hàng truyền thống như siêu thị hiện đại luôn được đặt lên hàng đầu. Còn với kênh mua sắm online cũng có bộ phận sàng lọc sản phẩm, tránh tình trạng trà trộn hàng kém chất lượng; đồng thời các sàn luôn cam kết chất lượng nhất định. Trong trường hợp khách hàng phát hiện vi phạm thì gian hàng sẽ bị xóa tài khoản.
Những chương trình khuyến mãi kép, giảm giá sâu kể cả mặt hàng mới sản xuất được xem là cơ hội không chỉ dành cho người tiêu dùng mà còn là hoạt động chung tay cùng doanh nghiệp tiêu thụ hàng hoá, thanh lý hàng tồn sau ảnh hưởng Covid-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!