Cùng với những chương trình tri ân, hàng nghìn cán bộ, nhân viên của Điện lực miền Nam vẫn tận tâm đến những ngày cuối cùng của năm, cố gắng đạt được những mục tiêu hết sức quan trọng như: giảm thời gian cấp điện mới với chỉ số tiếp cận điện năng còn khoảng 4 ngày/công trình cấp điện trung áp so với quy định là 10 ngày; thực hiện nhanh việc xử lý sự cố, sửa điện khách hàng thời gian dưới 1,5 giờ so với quy định là 2 giờ; giải đáp 100% thắc mắc, khiếu nại liên quan đến hoạt động cung cấp điện để khách hàng hài lòng.
Bên cạnh những đơn vị giao dịch trực tiếp với khách hàng là hàng nghìn nhân viên điện lực vẫn miệt mài hoàn thành công trình mới, bảo vệ và vận hành an toàn những đường dây để có thể thắp lên niềm vui trọn vẹn của người dân trong những ngày lễ lớn cuối năm nay và cả đầu năm sau.
Trong những ngày của tháng cuối năm, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để phục vụ người dân tốt hơn, ngành điện miền Nam hướng tới chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng, góp phần giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn có thêm sự ấm áp, tươi vui khi Tết đến Xuân về.
Trong tháng tri ân, các đơn vị của EVNSPC thực hiện lắp điện kế miễn phí cho hơn 2.100 hộ, tổ chức các chương trình quay số trúng thưởng. Bên cạnh đó, hàng nghìn lượt cán bộ, nhân viên ngành điện miền Nam còn tham gia hiến máu nhân đạo trong các dịp Tuần lễ hồng do đơn vị mình tổ chức, đóng góp vì sức khỏe của cộng đồng. Cũng hướng tới cộng đồng, chương trình nhà tình nghĩa do các đơn vị của EVNSPC thực hiện đến nay đã đạt được kết quả tích cực, chỉ riêng trong năm nay đã hỗ trợ được hơn 270 căn, mang đến mái nhà mới, cơ hội mới cho nhiều gia đình. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa khác tùy theo đặc điểm từng địa phương.
Cùng với những hoạt động xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, trong tháng tri ân cuối năm, ngành điện miền Nam hướng tới xây dựng cộng đồng văn minh, hiện đại với hơn 100 công trình Thắp sáng đường quê, lắp đặt năng lượng mặt trời áp mái tại nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam. Cũng trong tháng 12 này, cùng với việc làm tốt những hoạt động vì cộng đồng, các đơn vị điện lực cũng nghiêm túc, khách quan nhìn nhận, đánh giá quá trình hoạt động, tiếp thu ý kiến từ người dân, doanh nghiệp, tổ chức để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của mình.
Không chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt mà ý thức đi đầu trong áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ phổ biến tới từng nhân viên đã tạo ra bước chuyển mạnh mẽ trong ngành điện trong thời gian qua; hiệu suất lao động năm sau cao hơn năm trước. Nhu cầu điện thường xuyên tăng cao nhưng vẫn cung ứng đủ điện mà không cần điều chỉnh phụ tải. Điều quan trọng nữa là ngành điện ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu của người dân.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!