Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã tổ chức giải quyết yêu cầu cấp điện của người dân bằng hình thức trực tuyến thông qua website chăm sóc khách hàng và cổng giao tiếp một cửa điện tử của UBND các tỉnh, thành phố phía Nam, nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong các thủ tục giấy tờ.
Có nhu cầu gắn đồng hồ điện sinh hoạt nhưng không có thời gian đi lại, ông Nguyễn Thanh Phong (xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã đăng ký gắn điện kế trực tuyến qua website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam. Ngay hôm sau, nhân viên điện lực đã đến để khảo sát lắp đặt. Đây là 1 trong 19 loại dịch vụ điện lực trực tuyến do Tổng công ty Điện lực miền Nam cung cấp như: Cấp điện mới, hóa đơn điện tử, thanh toán tiền điện trực tuyến…
Bên cạnh đó, ngành điện cũng phối hợp với UBND các tỉnh phía Nam tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của người dân qua dịch vụ hành chính công một cửa điện tử.
Hiện khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam có nhiều hình thức lựa chọn để thanh toán tiền điện tiện lợi và phù hợp nhất như: Trích nợ tự động tài khoản, thanh toán qua Internet banking/Mobile banking hay qua ví điện tử... Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, giảm sử dụng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!