Trong nhiều năm qua, nhiều địa phương tại miền Nam đã có bước phát triển kinh tế - xã hội vượt bậc như các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Kiên Giang…, cùng với đó là nhu cầu điện có nơi tăng hàng chục %/năm.
Trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã liên tục khởi công và đưa vào hoạt động nhiều cơ sở hạ tầng quan trọng để đảm bảo cung ứng đủ điện. Do đó, sản lượng điện thương phẩm đạt tới 79,1 tỷ kWh, tăng 9% so với năm 2018. Cùng với đó, Điện lực miền Nam tiếp tục đưa điện tới các vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo còn nhiều khó khăn như: cồn Bần Chát, cồn Phụng (tỉnh Trà Vinh), xã đảo Tiên Hải (tỉnh Kiên Giang), góp phần mang lại niềm vui cho người dân đón Xuân Canh Tý.
Năm 2019, EVNSPC đã hoàn thành cung cấp điện tới 99,55% số hộ dân nông thôn trên địa bàn, đạt mục tiêu theo nghị quyết Đảng bộ các tỉnh. Không chỉ tăng phạm vi, chất lượng cung ứng điện cũng thường xuyên được cải thiện. Năm 2019, EVNSPC giảm đáng kể thời gian mất điện của khách hàng bình quân, chỉ còn hơn 268 phút, giảm tới hơn 55% so với năm 2018, hoàn thành mục tiêu này trước 1 năm so với kế hoạch 5 năm được giao.
Bên cạnh đó, năm 2019, ngành điện miền Nam đạt tất cả chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện. Với phạm vi ngày càng mở rộng, chất lượng cung ứng điện ngày càng được nâng cao, ngành điện miền Nam tiếp tục giữ vững tâm thế là người tiên phong trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời luôn đảm bảo cung cấp điện phục vụ người dân trong những ngày lễ, sự kiện quan trọng thời gian tới trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam.
Một yếu tố nữa có thể cho thấy hiệu quả vận hành của ngành điện miền Nam trong năm 2019, đó là cung cấp đủ điện mà không cần phải tiết giảm phụ tải. Và một nỗ lực khác của EVNSPC trong năm 2019 chính là phát triển năng lượng mặt trời áp mái, mang lại nhiều kết quả tích cực.
Một yếu tố dễ nhận thấy nữa trong năm 2019 là chất lượng phục vụ khách hàng được nâng lên đáng kể, ngành điện thực hiện mạnh mẽ việc áp dụng công nghệ để phục vụ khách hàng. Tháng 12/2019, 100% dịch vụ điện đã được cung ứng qua phương thức điện tử. Giờ đây, chỉ cần kết nối Internet, khách hàng có thể yêu cầu bất cứ dịch vụ nào của ngành điện vào mọi lúc, mọi nơi. Để mang đến sự tiện lợi cho khách hàng, trong thời gian qua ngành điện miền Nam đã xúc tiến khối lượng công việc khổng lồ khi áp dụng hàng loạt phần mềm mới, quy trình tác nghiệp mới, hợp tác với nhiều đơn vị để mở rộng phạm vi cũng như chất lượng dịch vụ.
Ngành điện tiếp tục đưa thêm 3 dịch vụ lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đó là cung cấp điện mới từ lưới trung áp, hạ áp và thanh toán tiền điện. Như vậy, đã có thêm một lựa chọn để người dân thanh toán tiền điện được dễ dàng. Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, ngành điện miền Nam tiếp tục thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, góp phần xây dựng cuộc sống văn minh và tốt đẹp hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!