Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Bắt đầu từ chiều nay (13/4), các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Trung Quốc năm 2018 đã được tổ chức. Đây là hoạt động rất quan trọng hàng năm của ngành du lịch Việt Nam vì hiện nay, Trung Quốc đang là thị trường du lịch trọng điểm của nước ta.
Thành phố Tế Nam - thủ phủ của tỉnh Sơn Đông là điểm mở đầu Chuỗi các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Trung Quốc năm 2018. Khoảng 200 đại diện các doanh nghiệp Trung Quốc về lữ hành, hàng không, dịch vụ lưu trú đến tìm hiểu để đưa khách tới Việt Nam, đặc biệt là các địa phương có biển.
Hiện, khách Trung Quốc chiếm tới 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đây là thị trường lớn nhất, đi du lịch nhiều nhất thế giới và có khả năng chi tiêu cao.
Năm 2016, Việt Nam thu hút 2,7 triệu lượt khách Trung Quốc. Năm ngoái là 4 triệu. Và dự kiến, năm nay khách Trung Quốc đến Việt Nam sẽ là hơn 5 triệu lượt. Sau thành phố Tế Nam, Việt Nam sẽ tiếp tục các hoạt động quảng bá du lịch tại thành phố Vũ Hán, thành phố Hàng Châu và thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!