Tại Hội chợ thương mại Idonesia 2015 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, doanh nghiệp Indonesia đã quảng bá nhiều sản phẩm truyền thống, độc đáo, mang nét đặc trưng riêng.
Bà Lita Muchurom, Công ty Pt. Jendela Selaras - Idonesia cho biết: “Lần đầu tiên tham dự hội chợ tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy khách hàng Việt Nam khá ưa chuộng những mặt hàng của chúng tôi. Điều này rất có ý nghĩa để chúng tôi có những chiến lược thâm nhập, khai thác thị trường Việt Nam sâu rộng hơn”.
Chọn thời điểm này để tổ chức Hội chợ thương mại Indonesia đầu tiên tại Việt Nam, các doanh nghiệp Indonesia đang hướng tới khai thác một thị trường mới đông dân với nhiều thuận lợi mà thể chế cộng đồng kinh tế chung ASEAN mang lại.
Ông Sadikin, Tham tán Công sứ Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam chia sẻ: “Lần này chúng tôi cùng với nhiều doanh nghiệp Idonesia đến đây để tìm kiếm đối tác Việt Nam. Chúng tôi mong muốn cùng hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam ở những lĩnh vực tiềm năng để cùng phát triển, đặc biệt là thời điểm hình thành cộng đồng kinh tế chung ASEAN đang đến gần”.
Không chỉ doanh nghiệp có lợi, người dân các nước ASEAN cũng sẽ có lợi khi cộng đồng kinh tế chung ASEAN hình thành. Họ sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi hàng hóa nhiều hơn, mới lạ hơn, giá cả phong phú hơn.
Chị Đỗ Thị Thanh Hà, Khách tham quan hội chợ nhận xét: "Lần đầu tiên tham quan hội chợ triển lãm với 100% hàng của Indonesia, được giao lưu với doanh nghiệp Indonesia, tôi thấy rất ấn tượng với những sản phẩm ở đây, chúng rất lạ với thị trường Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm mỹ nghệ".
Là thành viên trong cộng đồng kinh tế chung ASEAN, Việt Nam đã sẵn sàng tiếp nhận sự thâm nhập hàng hóa của các nước trong khối. Đó cũng là cơ hội để Việt Nam phát huy lợi thế của mình ở các thị trường phù hợp trong khu vực.
Cùng với nhiều hoạt động nhằm hướng tới cộng đồng kinh tế chung ASEAN, hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư của Việt Nam trong thời gian qua được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong khối có thể tìm hiểu thị trường Việt Nam cũng như kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam để định hướng hoạt động đầu tư, kinh doanh trong thời gian tới.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!